SAU KHI ĐÁNH BẠI ANTAEUS, HERACLES PHỊT LUÔN VỢ CỦA KẺ THÙ

Ngày:08/12/2023  


Antaeus là một gã khổng lồ, con trai của Gaia và là vua của vùng Barber. Vì có mẹ là nữ thần đất nên chừng nào Antaeus còn chạm vào mặt đất thì hắn sẽ còn bất khả khiến bại, không thể bị thương, không thể yếu đi và rất trâu bò. Chính vì thế hắn thường bày ra xới đấu vật và thách đấu các anh hùng đi qua phải đấu vật với hắn.

 Ai cũng biết là đấu vật thì phải vật đối phương xuống đất, nhưng vật Antaeus xuống đất thì chẳng khác nào sạc pin cho hắn, thành ra Antaeus lúc nào cũng thắng và giết mất bao nhiêu người vô tội.

Đấy là khi hắn gặp phải anh trộm chó. Sau một hồi đấu qua đấu lại thì Heracles nhận ra bí mật của Antaeus (đấy, nên đừng bảo anh trộm chó chỉ có cơ bắp chứ không có đầu óc nữa nhé). Thế là Heracles dùng hai tay nâng bổng Antaeus lên trời, ngăn cách hắn với đất mẹ, rồi b.ẻ g.ẫ.y lưng của hắn. Và thế là Antaeus hẹo.



Tuy nhiên lúc này vùng đất Barber do Antaeus cai trị không còn người bảo vệ, nên vợ hắn là Tingjis đã yêu cầu Heracles phải chịu trách nhiệm tạo ra một người bảo vệ mới cho thành phố. Tất nhiên anh trộm chó đồng ý. Vậy là Heracles hồ hởi tặng cho nàng một thằng cu tên Sufax. Về sau thằng nhóc lớn lên và trở thành người bảo vệ của thành phố.
-Morpheus-