ĐỘI X-MEN CỦA DOCTOR DOOM

Ngày:11/12/2023  


Trong lúc các dị nhân đang bị ORCHIS săn lùng trên khắp thế giới, thì Doctor Doom đã công khai một đội X-Men gồm các dị nhân của Latveria. Thì ra từ trước khi Professor X đọc tuyên ngôn độc lập Krakoa, Doom đã điều tra được về kế hoạch này, và quyết định đóng cửa giữ các dị nhân ở Latveria lại không cho họ tới Krakoa. Thay vào đó, hắn đã tự chọn lựa huấn luyện một đội dị nhân của riêng mình suốt mấy năm qua.
Đội X-Men của Doom gồm 7 thành viên, được gọi là 7 lưỡi đao của Latveria. Không kể có 2 thành viên 1 nam 1 nữ thuộc hệ tuyệt mật không được ra trận, thì 5 thành viên còn lại đã lộ diện gồm có:
+ Volta Doom: 1 nữ dị nhân với năng lực giải phòng điện từ cơ thể (giống Surge, nhưng có vẻ chỉ phát chứ không thu, và ở cường độ lớn hơn nhiều). Doom đã cho cô ta một ngọn giáo Vibranium để điều khiển dòng điện của bản thân.
+ Slag: một nam dị nhân có máu là magma và da cứng như đá, có khả năng tank đòn khủng khiếp, sức mạnh thể chất phi thường kèm theo tấn công đối thủ bằng magma.
+ Nerium: một nữ dị nhân bốn tay có năng lực sinh ra các dây leo từ cơ thể, những dây leo này không phải thực vật bình thường, mà có thể chữa lành hoặc gây ra bất cứ loại bệnh tật hay nhiễm độc nào cho kẻ tiếp xúc da thịt với nó.
+ Dreamer: một nam dị nhân có năng lực xâm nhập vào giấc mơ người khác. Em trai song sinh của Ironclad.
+ Ironclad: một nữ dị nhân có năng lực ‘ban’ sự bất hoại cho vật thể mà cô ta chạm vào. Không rõ sự bất hoại này duy trì được bao lâu.
Nhóm này đã đụng độ với nhóm X-Men của Wolverine và từ chối rời Latveria tham gia cuộc chiến. Tuy nhiên, khả năng cao sớm muộn ORCHIS cũng sẽ xung đột với Latveria, và có lẽ lúc đó Doom cũng sẽ tham chiến cùng các X-Men.
X-Men 2021 issue 29
#Master_Story