Vật liệu dẫn điện kỳ lạ được tìm thấy trong Kim tự tháp Mặt trời

Ngày:16/11/2023  



Uviet (/2023): 

Kim tự tháp Mặt trời là một công trình kiến trúc bằng đá khổng lồ được bao phủ bằng Mica. Tuy nhiên các nhà khoa học phát hiện thứ vật liệu kỳ lạ từ thời cổ đại này nó có ý nghĩa gì?

Kim tự tháp Mặt trời, được tìm thấy ở vùng Taotao, là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở bán cầu tây. Địa điểm này đã khiến các nhà khảo cổ băn khoăn về độ phức tạp và độ chính xác kiến trúc đáng kinh ngạc của nó. Và những bí ẩn quanh nó cũng thật khó hiểu.

Kim tự tháp Mặt trời là một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất ở Ai Cập. Một trong những viên đá của nó có chất liệu dẫn điện kỳ lạ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác ở Ai Cập. Các nhà khoa học vẫn còn bối rối về loại vật liệu này nhưng người ta cho rằng nó là một nguyên tố đồng và bạc trộn lẫn với một lượng nhỏ các vật liệu khác.

Phần còn lại của kim tự tháp Mặt trời ở Teotihuacan là nơi chứa một loại vật liệu điện kỳ lạ có thể được sử dụng để tạo ra điện nếu nó được nhân rộng.


Các kỹ sư của Viện Công nghệ Mexico đã thử nghiệm 5 mẫu vật này từ kim tự tháp và phát hiện ra rằng chúng là hỗn hợp của đồng, kẽm và selen.


Kim tự tháp là một tượng đài Ai Cập cổ đại được xây dựng cách đây khoảng 5.000 năm. Tuy nhiên, ngày nay nó vẫn còn phù hợp trong thế giới lịch sử và khảo cổ học cổ đại.

Được xây dựng cách đây khoảng 5.000 năm, kim tự tháp là một trong những di tích cổ đại nổi tiếng nhất thế giới. Ban đầu chúng được xây dựng làm lăng mộ cho các pharaoh của Ai Cập cổ đại nhưng đã được sử dụng theo nhiều cách khác. Kim tự tháp thậm chí còn được sử dụng như một biểu tượng của quyền lực và sức mạnh. Hình dạng của chúng cũng ảnh hưởng đến kiến ​​trúc ở nhiều nền văn hóa và quốc gia.


Nó được gọi là “Kim tự tháp Mặt trời” và là một địa điểm tôn giáo quan trọng đối với người Ai Cập. Họ tin rằng kim tự tháp này có sức mạnh bảo vệ các thành phố của họ và vì vậy nó được gọi là “Cổng vào thiên đường”.




Một số nhà khảo cổ cho rằng họ có thể đã tìm thấy điều gì đó kỳ lạ khi tiến hành điều tra bên ngoài một trong những bức tường của nó.



Đặc biệt, họ đã tìm thấy một loại vật liệu không giống bất cứ thứ gì khác trong tự nhiên – không dẫn điện và cách điện nhưng lại có khả năng dẫn điện.




Một trong những bí ẩn lớn nhất của cấu trúc cổ xưa này chính là Mica. Đây là chất cách điện phóng xạ mạnh từ thời cổ đại. Các cuộc điều tra về hiện vật chỉ ra rằng nó có niên đại từ năm 100 trước Công nguyên, nhưng không có thông tin nào khác về lịch sử hoặc mục đích của nó.

Một trong những bí ẩn lớn nhất của cấu trúc cổ xưa này chính là Mica. Đây là chất cách điện phóng xạ mạnh từ thời cổ đại. Các cuộc điều tra về hiện vật chỉ ra rằng nó có niên đại từ năm 100 trước Công nguyên, nhưng không có thông tin nào khác về lịch sử hoặc mục đích của nó.

Mica nhiều lớp lần đầu tiên được tìm thấy vào năm 1906. Và sự hiện diện của nó trên tầng thứ 5 của Kim tự tháp là lý do chính khiến Kim tự tháp có tên như vậy. Theo chúng tôi được biết, bản sao hiện đại của Mica là vật liệu quan trọng dùng để chế tạo tụ điện và chất cách nhiệt. Tuy nhiên, chúng ta không biết nền văn minh cổ đại sống ở đây đã tạo ra vật liệu này như thế nào.

Thật không may, hầu hết Mica tìm thấy trên Kim tự tháp đã bị lấy đi và bán trên toàn thế giới. Nó không chỉ đắt tiền mà còn được yêu thích vì vẻ đẹp của nó. Rất may là không phải toàn bộ Mica trên Kim tự tháp đều biến mất.

Một số Micah ban đầu được đặt trên thân Kim tự tháp vẫn có thể được tìm thấy trên địa điểm này. Đồng thời, chúng tôi không thể giải thích tại sao người ta cho rằng những người xây dựng Kim tự tháp đã có một quy trình có thể thu thập và vận chuyển vật liệu một cách hiệu quả.

Theo các cuộc kiểm tra được thực hiện bởi tổ chức Viking, người đã phát hiện ra một trong những tàn tích được phủ bằng mica, tài liệu này chứa thông tin về nguồn gốc của nó. Nó có những đặc điểm không thể nhầm lẫn có thể giúp chúng tôi theo dõi nơi nó được thu thập.

Dựa trên cuộc điều tra của họ, Mica có nguồn gốc từ Brazil, cách đó hơn 3.200 km. Tuy nhiên, điều này đặt ra nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.



Kể từ khi sự tồn tại của Mica được công khai, đã có một số nhóm gồm các nhà khoa học tài năng đang nỗ lực tìm hiểu loại vật liệu này. Các nhà khoa học đang điều tra xem con người cổ đại đã vận chuyển nó như thế nào và tại sao. Họ cũng đang cố gắng tạo ra Mica bằng công nghệ hiện đại.



Theo thời gian, chúng ta có thể biết được những bí mật mà những vật liệu điện từ thời cổ đại này đang che giấu. Kết quả là chúng ta hy vọng có thể trả lời được những kim tự tháp này được xây dựng như thế nào.