SATANA HELSTROM: ‘CÔNG CHÚA’ CỦA ĐỊA NGỤC

Ngày:29/11/2023  
Satana Helstrom là một trong những nữ quỷ nổi bật nhất của vũ trụ Marvel. Cô mang xuất thân là một á quỷ, là em gái ruột của Daimon Helstrom.


Satana là con gái của chúa quỷ Marduk Kurios và một cô gái phàm nhân tên là Victoria Helstrom, cùng với người anh trai là Daimon. Hai anh em đều kế thừa dòng máu quỷ từ ông bố, do đó ẩn chứa tiềm năng ma thuật hắc ám hùng mạnh, trong đó Satana là người gắn bó với Marduk nhiều hơn. Khi cô mới chỉ là một đứa trẻ, Satana đã bị ông bố lôi kéo vào thực hiện những nghi lễ hắc ám. 

Trong một lần như thế Victoria đã phát hiện ra và chứng kiến chân thể hắc ám của ông chồng, từ đó khiến bà bị sang chấn tâm lý và qua đời. Daimon bị gửi tới cô nhi viện, còn Satana thì bị Marduk đưa xuống địa ngục ‘nuôi dạy’. Kết quả là khi trưởng thành Satana đã trở thành một nữ quỷ Succubus.



Con đường mà Satana lựa chọn cho bản thân là một con đường khá kỳ lạ- nửa chính nửa tà, cô có thể là một đồng minh của chính nghĩa, nhưng cũng có thể là một kẻ phản diện nguy hiểm. Một mặt, cô ta là một nữ quỷ Succubus ăn sinh lực con người để tồn tại, và đã có rất nhiều kẻ mất mạng dưới tay cô, nhưng mặt khác Satana cũng có nhận thức rõ ràng về thiện-ác, và nhắm tới việc săn lùng những kẻ xấu xa làm con mồi nhiều hơn. Cô chịu ảnh hưởng sâu sắc của Marduk, nhiều lần phục vụ cho những âm mưu của lão, nhưng cũng lại luôn tìm cách chống đối lại ông bố mỗi khi có thể. 

Tuy nhiên mối quan hệ xung khắc của Satana với Marduk mang vẻ xung đột quyền lực nhiều hơn, theo cách cô muốn có một lãnh địa do chính mình cai quản hơn là trở thành công cụ của ông bố, chứ không phải căm ghét lão như ông anh trai Daimon. So với Daimon thì Satana là người có tham vọng quyền lực hơn hẳn- Daimon căm ghét địa ngục và chỉ nắm giữ ngôi vị như là công cụ để trấn áp những thế lực hắc ám, còn Satana thực sự yêu thích quyền lực hắc ám này. Hai anh em chả mấy ưa nhau, song một phần nào đó thì cũng vẫn luôn coi người kia là ruột thịt máu mủ.


Hiện thì Satana cũng phần nào đạt được ước nguyện khi tự có một lãnh địa địa ngục riêng để cai quản, dù nó có khá nhỏ bé so với các Hell Lord khác. Tuy cũng mưu mô, gian xảo, và cực kỳ nguy hiểm, nhưng nhìn chung Satana là một chúa quỷ tương đối dễ tính và có quan hệ ở mức không quá căng thẳng với các siêu anh hùng- cô từng nhiều lần chiến đấu cho phe chính nghĩa và còn gia nhập một số đội như Thunderbolts hay Spirits of Vengeance, thậm chí còn từng có lần hi sinh tính mạng để cứu Doctor Strange.


Về sức mạnh, Satana là 1 Succubus, vì thế năng lực đặc trưng nhất của cô là khả năng quyến rũ cực mạnh, và khả năng hút sinh lực và cả linh hồn của những nạn nhân bị cô nàng quyến rũ. Satana cũng tinh thông các loại ma thuật hắc ám, đủ sức để đấu phép với ông anh trai Daimon, dù lực chiến đấu có kém hơn chút. Trước đây thì cô còn được liên kết với 1 con quỷ có sức chiến đấu cực mạnh là Basilisk, cô có thể triệu hồi nó ra để chiến đấu, nhưng Basilisk sẽ ngày một mạnh lên mỗi lần cô sử dụng nó, và cuối cùng nó sẽ phản bội cô. Hiện thì liên kết này đã bị phá bỏ sau một lần Satana hi sinh tính mạng.
#Master_Story