Kraken và L3Harris hợp tác phát triển Tầu ngầm không người lái tàng hình dưới nước

Ngày:04/11/2023  

Uviet (04/11/2023): Thông cáo báo chí của Tập đoàn Công nghệ Kraken tiết lộ rằng họ đã công bố mối quan hệ hợp tác quan trọng với nhà thầu quốc phòng L3Harris Technologies, một động thái sẽ thúc đẩy việc tích hợp các hệ thống điều khiển tiên tiến trong nguyên mẫu K40 MANTA.


Thông cáo báo chí cho biết: “Đây là một bước quan trọng trong quá trình phát triển kỹ thuật của nền tảng K40 MANTA của Kraken, đặt nền tảng cho việc phát triển các khả năng tự hành nâng cao và cuối cùng là quyền tự chủ hoàn toàn”.


K40 là một nền tảng bề mặt-dưới bề mặt (USSV) không có mái chèo nổi tiếng với việc sử dụng các lá kim loại để đạt được tốc độ di chuyển trên bề mặt nhanh chóng trước khi chìm liên tục để thực hiện các hoạt động bí mật. Con tàu hiệu suất cao này đòi hỏi hệ thống điều khiển hiện đại và L3Harris được trang bị đầy đủ các bộ phận và kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để tích hợp liền mạch vào K40 MANTA. Các hệ thống tích hợp này sẽ trao quyền điều khiển từ xa cho nền tảng không có người lái, hỗ trợ các nhiệm vụ như thử nghiệm kỹ thuật, phát triển lá kim loại, hiệu chỉnh hệ thống truyền động và trình diễn, mở đường cho những tiến bộ hơn nữa trong các giai đoạn phát triển sau này.

Mal Crease, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Công nghệ Kraken, bày tỏ sự háo hức được hợp tác với L3Harris trong việc triển khai các hệ thống chính cho K40 MANTA, định vị nó như một nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.


Mark Exeter, Giám đốc điều hành, ASV tại L3Harris, bày tỏ niềm tự hào về sự hợp tác đột phá này, nêu bật các kỹ năng bổ sung của cả hai công ty sẽ được hưởng lợi từ liên doanh này. Ông cũng nhấn mạnh rằng mối quan hệ hợp tác này mở ra cánh cửa cho sự hợp tác rộng rãi hơn, tận dụng kiến ​​thức chuyên môn chung và được tạo điều kiện thuận lợi nhờ vị trí gần Portsmouth, một trung tâm đổi mới hàng hải nổi tiếng ở Vương quốc Anh. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ thúc đẩy những tiến bộ trong công nghệ tự hành với ý nghĩa rộng hơn cho việc đổi mới hàng hải và phát triển hệ thống kiểm soát.


Sự hợp tác này giữa Tập đoàn Công nghệ Kraken và L3Harris Technologies tạo tiền đề cho sự phát triển thú vị trong công nghệ tự hành và củng cố sự cống hiến của họ nhằm đạt được những cột mốc mới trong ngành hàng hải.