Con trai của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde “mất gần như tất cả” khi đầu tư vào tiền điện tử

Ngày:28/11/2023  

Uviet (27/11/2023): Con trai của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde “mất gần như tất cả” khi đầu tư vào tiền điện tử


Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde, một nhà phê bình nổi tiếng về tiền điện tử, gần đây đã tiết lộ rằng chính gia đình bà đã trải qua bản chất khó lường của tài sản kỹ thuật số. Trong cuộc họp tại tòa thị chính ở Frankfurt, Lagarde tiết lộ rằng con trai bà, ở độ tuổi 30, đã phớt lờ lời khuyên của bà và đầu tư vào tiền điện tử, dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể.



Lagarde bày tỏ sự thất vọng, thừa nhận rằng con trai bà đã chọn cách phớt lờ sự hướng dẫn của bà và "mất gần như toàn bộ số tiền đã đầu tư". Trước đây, bà đã thảo luận về việc con trai mình tham gia vào thị trường tiền điện tử, nêu bật những nỗ lực không thành công của bà trong việc ngăn cản con tham gia. Mặc dù Lagarde có hai con trai ở độ tuổi ngoài 30 nhưng bà không nói rõ ai là nhà đầu tư tiền điện tử.


Lagarde trước đó khẳng định những tài sản này không có giá trị và thiếu nền tảng vững chắc. Lagarde kiên quyết bác bỏ quan điểm ngân hàng trung ương nắm giữ Bitcoin, cho rằng điều đó hoàn toàn không hợp lý.


Trong khi Lagarde chỉ trích các tài sản kỹ thuật số phi tập trung, bà lại tích cực quảng bá khái niệm tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Với tư cách là người đứng đầu ECB, bà đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của đồng euro kỹ thuật số, mặc dù quyết định cuối cùng về việc áp dụng nó vẫn đang chờ xử lý. CBDC, bao gồm cả đồng euro kỹ thuật số được đề xuất, là đại diện điện tử của các loại tiền tệ fiat tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch ngang hàng mà không có sự tham gia của các trung gian ngân hàng truyền thống.