Báo cáo cho thấy Nga sử dụng tiêm kích Su-57 tấn công các mục tiêu ở Ukraine

Ngày:06/11/2023  

Su-57 được cho là có khả năng giảm phát hiện của tín hiệu Radar.



Uviet (06/11/2023): Kênh eRADAR trên Telegram, có mối liên hệ chặt chẽ với quân đội Ukraine, đưa tin rằng máy bay chiến đấu đa năng thế hệ mới của Nga, Su-57, đang hoạt động trên bầu trời khu vực Luhansk.


Có vẻ như máy bay chiến đấu Su-57 của Nga có thể đã tham gia vào các cuộc tấn công tên lửa gần đây vào các vị trí của Ukraine dọc chiến tuyến.


Theo eRADAR, hàng không quân sự Nga ngày càng được sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và bom vào các vị trí quân sự của Ukraine, nhấn mạnh những thách thức mà lực lượng Ukraine phải đối mặt khi không có F-16 do phương Tây cung cấp để phòng thủ.

Su-57 là máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm hai động cơ và là nỗ lực đầu tiên của Nga nhằm tạo ra một loại máy bay có công nghệ tiên tiến như vậy. Chiếc Su-57 đầu tiên được giao cho quân đội Nga vào năm 2020 và các báo cáo cho thấy phi đội của họ dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 22 chiếc vào cuối năm sau, cuối cùng sẽ tăng lên 76 chiếc vào năm 2028.


Máy bay này được cho là đã tham chiến lần đầu tiên ở Syria vào năm 2018, nơi nó tham gia vào các hoạt động hỗ trợ chế độ Assad.


Vào tháng 5 năm 2022, xuất hiện các báo cáo chưa được xác nhận, trích dẫn các nguồn tin giấu tên, cho rằng Su-57 đã được sử dụng để chống lại Ukraine, tiến hành các cuộc tấn công tên lửa ngoài tầm bắn của hệ thống phòng không Kyiv. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu sau đó tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8 rằng chiếc máy bay này đã hoạt động rất xuất sắc. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là trong cuộc xung đột, quân đội Nga đôi khi sử dụng các biện pháp thao túng và sai sự thật trong các tuyên bố của mình.


Vào tháng 1 năm 2023, Bộ Quốc phòng Anh cũng đưa ra tuyên bố tương tự, cho rằng Nga “gần như chắc chắn đã sử dụng” Su-57 trong cuộc chiến chống Ukraine. Mặc dù những khẳng định này thiếu bằng chứng công khai không thể bác bỏ, nhưng chúng đã làm dấy lên mối lo ngại đáng kể về tác động tiềm tàng của những máy bay chiến đấu tiên tiến này đối với cuộc xung đột đang diễn ra.