Trung Quốc triển khai đội quân khổng lồ dọc theo biên giới Arunachal Pradesh của Ấn Độ gây lo ngại

Ngày:31/10/2023  

Uviet (31/10/2023): Những hình ảnh vệ tinh gần đây đã tiết lộ một sự triển khai đáng kể của các lực lượng quân sự Trung Quốc dọc theo biên giới tuyến Kiểm soát Thực tế (LAC) đối mặt với Yangtze trong lĩnh vực Tawang của Arunachal Pradesh, tăng cường quan tâm về ý định của Trung Quốc trong khu vực. Sự phát triển này tăng cường sự nắm giữ của các chuyên gia quân sự rằng Trung Quốc có thể đang tìm cách thay đổi tình trạng ở Arunachal Pradesh, tương tự như hành động của nó ở phía đông Ladakh, nơi nó đã chiếm gần 2.000 km vuông lãnh thổ được Ấn Độ tuyên bố kể từ tháng 5 năm 2020.



Một quan chức an ninh liên kết với Bộ nội vụ Liên minh đã bình luận về các phát hiện hình ảnh vệ tinh, nêu rằng, “Một phân tích chặt chẽ về hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy một cuộc triển khai quân số lớn của Trung Quốc ở một số khu vực sâu, đặc biệt là Yangtze trong lĩnh vực Tawang dọc theo LAC. ” Hơn nữa, chính thức tiết lộ rằng người Trung Quốc đã khởi xướng các dự án phát triển cơ sở hạ tầng đáng kể trong khu vực, bao gồm làm đường.

Tình hình đang rối loạn do lịch sử thường xuyên vi phạm Trung Quốc. "Đó là một nỗi lo lớn đối với chúng ta, mặc dù quân đội Ấn Độ cũng đã thực hiện những cuộc triển khai đáng kể," chính thức ghi nhận.

Các quan chức bộ quốc phòng đã chọn không bình luận về hình ảnh vệ tinh mới nhất. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh việc giám sát cảnh giác về hành động của quân đội Trung Quốc, trong đó được biết bao gồm việc thành lập các trại quân sự bổ sung gần biên giới của khu vực Tawang.

“Chúng tôi đang theo dõi kỹ về cuộc tấn công và triển khai báng váng mà quân đội Trung Quốc thể hiện trong năm qua tại khu vực Tawang”, một quan chức của Bộ Quốc phòng đã tuyên bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh gần đây đã đến thăm khu vực Tawang ở Arunachal Pradesh, nơi Trung Quốc tuyên bố là lãnh thổ của mình. Đồng hành cùng thủ lĩnh quân đội Manoj Pande, Rajnath đã tiếp xúc với quân đội và đánh giá sự sẵn sàng quân sự của Ấn Độ dọc theo LAC. Ông đã thông báo cho Quốc hội rằng quân Trung Quốc đã cố gắng "chuyển dịch" LAC và đơn phương thay đổi tình trạng ở Yangtze. Tuy nhiên, những nỗ lực này đã bị quân đội Ấn Độ ngăn cản.