Ukraine chế tạo hàng chục ngàn bom in 3D đánh bọc sườn quân Nga ở Robertini

Ngày:05/08/2023  

Quân đội Ukraine (U) ở mặt trận phía tây Zaporozhye nhanh chóng bọc sườn Robertini ở hai cánh phía đông và phía tây, khiến quân đội Nga hoảng sợ và trúng phải một quả mìn mà họ đã gài ở làng Mikhailovka, cách chiến tuyến 30 km. 

Theo The Economist, một nhóm U chế tạo bom in 3D đã sản xuất thành công hơn 30.000 quả bom trong 4 tháng qua và sản lượng vẫn đang tăng lên.

Tạp chí Phố Wall ước tính có khoảng 20.000 đến 50.000 người U bị mất một hoặc nhiều chi kể từ khi chiến tranh bắt đầu. 

Khoảng 4.000 người ở U cần chân tay giả mỗi năm trước chiến tranh, nhưng nhu cầu tăng nhanh đã dẫn đến các vấn đề trong việc cung cấp chân tay giả. 

Căn cứ vào tình trạng chân tay giả, Quỹ Hy vọng cho rằng số người U bị thương nặng do chiến tranh gây ra có thể vượt quá con số 200.000. Thông thường, 10% số người bị thương nặng cần phải cắt cụt chi. Có một số lượng lớn dân thường ở phía U, trong khi phía N về cơ bản chỉ là binh lính.

U tung video tuyên truyền chiến đấu, chính thức tuyên bố sẽ ném bom Moscow vào ngày 24/8. 

Ngày này là Ngày Độc lập và Quốc khánh của U, khi U chính thức độc lập khỏi Liên Xô vào ngày 24 tháng 8 năm 1991. 

Điều này tuyên bố cắt đứt hoàn toàn giữa U và N. U và N không cùng loại người, không phải là một quốc gia và một quốc gia. Không có lý do gì để quân đội N đặt chân lên lãnh thổ U. Hai bên là kẻ thù hơn là họ hàng.

Lữ đoàn xung kích độc lập 3 của Quân đội U là lực lượng chính phản công Bakhmut, sĩ quan lữ đoàn Kuhachuk đã công khai kêu gọi chính phủ U thay đổi chính sách tuyên truyền hiện tại, bởi vì quân đội U không phải lúc nào cũng giành chiến thắng và Crimea không dễ chiếm lại như vậy . 

Thực tế là người U không dễ thắng và Moscow không dễ thua.

Tướng Zaluzhny: cuộc phản công đẫm máu ở mọi bước, chiến tranh không phải là một trò chơi, mỗi khoảnh khắc đều có người bị thổi bay thành từng mảnh.