Vụ đánh bom cho thấy hệ thống phòng thủ cầu Crimea của Nga đã không thực sự hiệu quả

Ngày:21/07/2023  

Uviet (21/7/2023): Tờ Komsomolskaya Pravda dẫn lời chuyên gia quân sự Đại tá Balanec cho biết, cầu Crimea có một bộ hệ thống tự bảo vệ dưới nước gọi là vây nổi, có radar sonar và chức năng chụp ảnh nhiệt để tự động phát hiện tất cả gió và cỏ, bờ biển, mặt biển và độ sâu dưới nước được bao phủ hoàn toàn không có ngõ cụt.


Tuy nhiên,vụ đánh bom cây cầu cho thấy hệ thống này đã thất bại. 

Đại tá Balanec nói rằng anh ta nên cố gắng che giấu tung tích của mình và chiếc thuyền không người lái của Ukraine đã tiếp cận mục tiêu theo cách nửa nổi nửa chìm hoặc chìm hoàn toàn. Bị ảnh hưởng bởi sự lộn xộn trên mặt nước, có một ngưỡng kỹ thuật cao đối với các máy dò âm thanh của quân đội N để phát hiện các vật thể lạ. 

Khi cuộc tấn công xảy ra, một chiếc UAV MQ-9 Reaper của quân đội Mỹ đã xuất hiện đúng giờ trên bầu trời Biển Đen, được trang bị hệ thống ánh sáng và tia hồng ngoại nhìn thấy được cùng một thiết bị định tầm laser để dẫn đường cho chiếc thuyền không người lái trên biển và đã thành công tránh được sự truy lùng của quân đội N.

Hai chiếc thuyền không người lái của Ukraine tham gia cuộc tấn công thành công mang theo 250-350 kg thuốc nổ, điều này cho thấy những người Ukraine giỏi học hỏi trong chiến tranh đã hoàn toàn làm chủ cách sử dụng các linh kiện của Anh và Mỹ để lắp ráp thuyền không người lái trên biển. 

Mặc dù quân đội N đã kiểm soát toàn bộ bờ biển Azov nhưng vẫn để quân đội Ukraine bắt được sơ hở. 

Thành công của hai vụ đánh bom cầu liên tiếp cho thấy hệ thống phòng thủ cầu dường như bất khả xâm phạm không thể chịu được sự cân nhắc kỹ lưỡng. 

Nếu bạn có thể cho nổ tung một cây cầu, đương nhiên bạn cũng có thể cho nổ tung Hạm đội Biển Đen.