Google đã chính thức ngừng hỗ trợ Chromecast thế hệ đầu tiên

Ngày:01/06/2023  


Kỷ nguyên của Google Chromecast thế hệ đầu đã chính thức kết thúc, với kiểu máy thế hệ đầu tiên không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật hoặc hỗ trợ nào, trang 9to5Google báo cáo. 

Chromecast lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2013 dưới dạng một thiết bị có kích thước chìa khóa hứa hẹn cung cấp trải nghiệm Smart TV với giá 35 đô la và nó đã làm được điều đó.

Google đã nâng cấp phần cứng của Chromecast ban đầu trong suốt nhiều năm để theo kịp nhu cầu phát trực tuyến nhưng hiện tại họ đã bỏ nó lại phía sau vĩnh viễn.


Trong một bản phát hành trên trung tâm thông tin của Chromecast , Google khẳng định rằng "Hỗ trợ cho Chromecast (thế hệ thứ nhất) đã kết thúc, điều đó có nghĩa là các thiết bị này không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật hoặc phần mềm nữa và Google không cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho chúng nữa. 


Người dùng có thể nhận thấy sự xuống cấp trong hiệu suất." Google đã cập nhật lần cuối trang hỗ trợ của Chromecast vào tháng 4, nghĩa là thông báo đã không được chú ý trong một thời gian. 


Chỉ thông qua lăng kính của Google, việc rút lại hoàn toàn bản gốc Chromecast 10 năm tuổi đã có từ lâu. Công ty chỉ quan tâm đến các vấn đề bảo mật và lỗi của thế hệ đầu tiên (thay vì các bản cập nhật quy mô lớn hơn) kể từ năm 2019. 


Bản cập nhật gần đây nhất ra mắt vào tháng 11 năm 2022 và là bản cập nhật đầu tiên sau ba năm. Google cũng đã phát hành các phiên bản mới hơn kể từ thế hệ đầu tiên, chẳng hạn như Chromecast với Google TV (HD) rẻ hơn với giá 30 đô la và mẫu 4K có giá 50 đô la.