BQP N ra thông báo cho biết lữ đoàn Chechnya Ahmat tinh nhuệ đã tham chiến ở hướng Malinka

Ngày:06/06/2023  

Bắt đầu từ ngày 24 tháng 2 năm 2022, sau hơn một năm khổ luyện, quân đội N hôm nay mới tiến được 2 km. 



Quân đội N đã bắn phá liên tục vào ban ngày và phát động một cuộc tấn công để chiếm đóng khu vực lân cận. Và vào ban đêm thì lữ đoàn không quân 79 của U đã phát động một cuộc phản công.

Theo Bộ QQP Anh, tại Bakhmut, cứ mỗi 48 cm quân đội N tiến được thì có một binh sĩ N thiệt mạng, và giao tranh vẫn đang tiếp diễn.



Theo hãng truyền thông N Meduza, từ ngày 2 đến ngày 3 tháng 6, thành phố Shebekino ở vùng Belgorod của N đã bị tấn công bởi 850 quả đạn pháo và hỏa tiễn.

Thành phố Shebekino ở vùng Belgorod của N đã bị trúng 850 quả đạn pháo và hỏa tiễn trong 24 giờ qua.

Theo thống đốc N,16 người đã bị thương trong vụ pháo kích, thêm vào số người chết là 4 người, tăng so với 12 người trước đó.

Ông Gladkov cho biết 3 tòa nhà văn phòng, một tòa nhà ký túc xá và 10 cơ sở công nghiệp và thương mại đã bị phá hủy. Thành phố Shebekino hiện không có nước và điện.

Quận Grayvoron lân cận cũng bị pháo kích, và một số khu định cư gần đó bị trúng đạn cối 65 viên.

Vài ngày trước, Quân đội Tự do N đã tuyên bố sẽ mở một hành lang nhân đạo cho người N ở Belgorod để tránh chiến tranh làm tổn hại đến người dân địa phương, cư dân N địa phương có thể trốn sang U thông qua hành lang nhân đạo này.

Thứ trưởng BQP U tuyên bố rằng U sẽ không thông báo khi nào cuộc phản công sẽ bắt đầu và cuộc phản công sẽ bắt đầu trong im lặng.