Rheinmetall tìm cách ký thỏa thuận sản xuất xe bọc thép với Ukraine

Ngày:22/05/2023  

Uviet (22/5/2023): Tập đoàn quốc phòng Rheinmetall của Đức chuẩn bị ký hợp đồng mới với Ukraine để sản xuất xe bọc thép.


Giám đốc điều hành Rheinmetall Armin Papperger nói với tờ Bild rằng công ty quan tâm đến việc cùng sản xuất xe bọc thép ở Ukraine và họ có thể bắt đầu với xe bọc thép chở quân Fuchs.


“Chúng tôi sẽ bắt đầu từ đó với công việc bảo dưỡng và sửa chữa các phương tiện đang hoạt động, đồng thời cũng muốn sản xuất xe bọc thép càng sớm càng tốt, chẳng hạn như xe bọc thép Fuchs,” Papperger nói.

Ông chủ công ty cho biết thêm, Ukraine cũng quan tâm đến xe Tank chiến đấu chủ lực hiện đại Panther và xe chiến đấu bộ binh Lynx.


Mới đây, Armin Papperger nói với tờ Handelsblatt của Đức rằng Rheinmetall đã thành lập một liên doanh với tập đoàn quốc phòng hàng đầu Ukraine UkrOboronProm để sửa chữa và sản xuất các phương tiện chiến đấu. Rheinmetall sở hữu 51% cổ phần trong liên doanh. Mối quan tâm của Đức cũng sẽ quản lý công ty.


Trong nhiều thập kỷ, Đức đã từ chối bán vũ khí hạng nặng cho Ukraine vì cho rằng điều này sẽ làm leo thang xung đột và Đức sẽ trở thành mục tiêu hoạt động của Nga.