Lục quân Mỹ nhận hệ thống phòng không mới

Ngày:02/03/2023  

Nhà thầu quốc phòng Hoa Kỳ Leidos đã thông báo rằng Quân đội Hoa Kỳ sẽ sớm có một hệ thống phòng không mới được thiết kế để đánh bại các tên lửa hành trình đang bay tới và tấn công các máy bay không người lái, những mục tiêu nhỏ thường khó đánh chặn.


Theo thông cáo báo chí từ công ty, hệ thống mới, được gọi là Indirect Fire Protection Capability (IFPC) Increment 2, sánh ngang với Mái vòm sắt của Israel và Hệ thống phòng không NASAMS.


Nguyên mẫu bệ phóng của hệ thống có tên là Lá chắn bền vững hiện đang được sản xuất bởi Tập đoàn Leidos Dynetics ở Huntsville, Alabama.

Phòng thủ chống lại tên lửa hành trình và máy bay không người lái tấn công đã được xác định là một lỗ hổng năng lực lớn trong chiến lược phòng thủ theo lớp của Quân đội được thiết kế để tạo ra các vòng an ninh xung quanh binh lính và tài sản gần mặt trận.


Giám đốc Chương trình Leidos Elizabeth Robertson cho biết nhu cầu về một lớp phòng thủ hiệu quả đối với các tài sản quân sự và dân sự hiện đang rõ ràng ở Ukraine.


Scott Borchers, kỹ sư hàng đầu của công ty về chương trình, cho biết Quân đội có kế hoạch triển khai bốn bệ phóng Enduring Shield cho mỗi trung đội để tạo ra các khu vực được bảo vệ 360 độ.


Borchers cho biết: “Enduring Shield là một hệ thống di động, chi phí thấp, có thể tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc ở cấp trung đội. “Nó đơn giản để vận hành, kể cả trong môi trường không có GPS và tích hợp hoàn toàn với Hệ thống Chỉ huy Chiến đấu Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Tích hợp (IBCS) của Quân đội, bộ não của mạng lưới lớn hơn của Quân đội, giúp xác định những xạ thủ nào sẽ kích hoạt để chống lại các mối đe dọa khác nhau.”


Borchers cho biết có lẽ tính năng quan trọng nhất của Enduring Shield là kiến ​​trúc mở của nó, điều này sẽ cho phép Quân đội bổ sung thêm các máy bay đánh chặn với khả năng mới trong tương lai.


Robertson cho biết nhóm của cô gần đây đã vượt qua một cột mốc sẵn sàng quan trọng, với chuyến bay thử nghiệm ban đầu được lên kế hoạch vào cuối năm nay. Nếu mọi việc suôn sẻ, nhóm của cô ấy sau đó có thể sản xuất hàng trăm bệ phóng phòng thủ bền bỉ cho Quân đội.