Vận tải cơ Il-76 của Nga phát nổ sau khi thử nghiệm áp suất không thành công

Ngày:03/03/2023  

Nhà máy Aviastar ở Ulyanovsk, nơi sản xuất các máy bay vận tải quân sự của Nga, là nơi xảy ra sự cố khiến một công nhân thiệt mạng và 6 người bị thương.


Máy bay chở hàng Il-76 'Candid' mới sản xuất đã phát nổ sau khi thử nghiệm áp suất không thành công.


Vụ việc xảy ra bên trong nhà chứa máy bay nơi đặt máy bay. Được biết, các cuộc thử nghiệm đang được tiến hành bằng khí nén trên khoang thân máy bay vận tải quân sự Il-76MD-90A.

Lyushin IL-76MD-90A là máy bay vận tải quân sự mới được phát triển bởi Ilyushin Aviation Complex, một công ty con của United Aircraft Corporation (UAC). Nó được phát triển để vận chuyển thiết bị quân sự, nhân viên vũ trang, phương tiện hạng nặng và kích thước dài và hàng hóa, ngoài các nhiệm vụ thả dù.


Il-76MD-90A có thể chở 126 lính nhảy dù hoặc 145 binh sĩ khi bố trí một boong và 225 binh sĩ nếu bố trí hai boong. Nó cũng có thể chứa các thiết bị đặc biệt để chở 114 người bị thương.


Máy bay mang theo hệ thống vận chuyển trên không (ADS) để thả hàng hóa, vận chuyển container và pallet chở hàng của lực lượng vũ trang, và dù chở quân.


Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga mua phiên bản mới của máy bay vận tải thời Liên Xô này để hiện đại hóa khả năng không vận của lực lượng này.