Hải quân Thụy Điển nhận ngư lôi hạng nhẹ mới

Ngày:13/12/2022  

UvietNet (13/12/2022): Công ty quốc phòng và an ninh Saab hôm thứ Hai thông báo rằng họ đã thực hiện chuyến giao hàng đầu tiên ngư lôi hạng nhẹ mới (Saab Lightweight Torpedo) cho cơ quan mua sắm quốc phòng FMV của Thụy Điển.



Theo thông cáo báo chí từ Saab, ngư lôi mới, được Lực lượng vũ trang Thụy Điển đặt tên là Torped 47, là hệ thống ngư lôi hạng nhẹ mới của Thụy Điển để phòng thủ chống lại tàu ngầm nước ngoài.


Loại ngư lôi này chủ yếu dành cho tàu ngầm và tàu hộ tống Visby của Thụy Điển, nhưng nó cũng được chuẩn bị để tích hợp trên trực thăng. FMV hiện đang tiến hành xác minh lần cuối hệ thống ngư lôi để đảm bảo nó đáp ứng các yêu cầu của họ, trước khi đưa vào hoạt động với Hải quân Hoàng gia Thụy Điển.

“Lần giao ngư lôi hạng nhẹ mới đầu tiên của chúng tôi đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với dự án phát triển, đây là một trong những dự án lớn nhất từ ​​trước đến nay trong đơn vị kinh doanh Hệ thống dưới nước của chúng tôi. Giờ đây, quá trình vận hành và thay thế ngư lôi hạng nhẹ hiện có của Thụy Điển bằng ngư lôi mới bắt đầu, với việc Saab đảm bảo rằng Thụy Điển có ngư lôi hạng nhẹ tiên tiến đi đầu trong công nghệ,” Görgen Johansson, người đứng đầu bộ phận kinh doanh Dynamics của Saab cho biết. .


Ngư lôi được phát triển đặc biệt cho môi trường biển Baltic với vùng nước nông, địa hình và đáy biển phức tạp. Những điều này đặt ra yêu cầu cao về việc định vị và nhận dạng tàu ngầm, cũng như điều hướng và liên lạc bằng ngư lôi.


Ngư lôi hạng nhẹ mới được Thụy Điển đặt hàng vào năm 2016, tiếp theo là Phần Lan vào năm 2018.

 ----o00o----

www.Uviet.net