Ukraine nhận 200 xe bọc thép chống mìn MaxxPro

Ngày:05/10/2022  

UvietNet (10/5/2022): Các quan chức Mỹ hôm thứ Ba đã công bố khoản viện trợ bổ sung 625 triệu USD cho Ukraine, bao gồm 200 xe chống mìn MaxxPro.


Gói hỗ trợ mới của Mỹ dành cho Ukraine bao gồm một loạt các phương tiện được bảo vệ chống mìn MaxxPro (MRAP).



International MaxxPro là một loại xe bọc thép bánh 4 × 4 được phát triển cho chương trình xe chống phục kích chống mìn (MRAP) của quân đội Hoa Kỳ.

Loại xe này được thiết kế để tham gia chương trình phương tiện được bảo vệ chống lại bom mìn của Quân đội Hoa Kỳ, do Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ dẫn đầu, cũng như chương trình Xe bảo vệ chống mìn hạng trung tương tự do Quân đội Hoa Kỳ dẫn đầu. MRAP được phân loại là loại 1 hoặc loại 2, tùy thuộc vào mức độ sử dụng và không gian khoang hành khách.


Mẫu cơ sở MaxxPro sử dụng khoang chứa thủy thủ đoàn với thân tàu hình chữ V, được đặt trên khung gầm International 7000. Thân tàu chữ V làm chệch hướng vụ nổ của mìn hoặc thiết bị nổ tự chế (IED) ra khỏi phương tiện để bảo vệ người ngồi trên xe.


Theo Navistar Defense, chiếc xe này được thiết kế với mục đích sẵn sàng hoạt động và sử dụng các bộ phận tiêu chuẩn hóa, dễ mua, để đảm bảo việc sửa chữa và bảo dưỡng nhanh chóng. Thân xe bọc thép được bắt vít với nhau thay vì hàn như trong các MRAP khác. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc sửa chữa tại hiện trường và là một yếu tố góp phần vào năng lực sản xuất MaxxPro của Navistar.

 ----o00o----

www.Uviet.net