Quân đội Hoa Kỳ nêu chi tiết về tham vọng về vũ khí năng lượng có định hướng

Ngày:28/09/2022  

UvietNet (28/9/2022): Quân đội Hoa Kỳ đã cung cấp thông tin chi tiết mới về tình trạng của dự án vũ khí năng lượng định hướng của họ.

Trung tâm Tên lửa & Hàng không DEVCOM đã lưu ý trong một thông cáo rằng Quân đội không xây dựng Death Star.



Trái ngược với những gì trong phim ảnh, năng lượng được định hướng không phát ra tia laser đỏ lớn, cũng không gây ra tiếng động lớn, và nếu làm đúng cách, mục tiêu sẽ đơn giản sẽ bắn hạ rơi khỏi bầu trời, không phát nổ trong những mảnh ánh sáng rực rỡ như kiểu của của John Williams.

Nhưng điều đó không có nghĩa là năng lượng định hướng không đạt được những bước tiến đáng kể trong thời gian kỷ lục. Sử dụng Phòng không Tầm ngắn Năng lượng cơ động, hoặc DE M-SHORAD. Trung tâm Hàng không & Tên lửa của Bộ Chỉ huy Phát triển Khả năng Chiến đấu của Quân đội Hoa Kỳ và Văn phòng Công nghệ Quan trọng và Năng lực Nhanh đã hợp tác với các đối tác trong ngành để chế tạo vũ khí laser thế hệ tiếp theo. Và họ đã làm được điều đó trong vòng chưa đầy hai năm.

“DE M-SHORAD là một hệ thống vũ khí laser công suất 50 kilowatt trên xe chiến đấu Stryker,” Damon Templet, trưởng phần mềm DEVCOM AvMC của DE M-SHORAD cho biết. “Nói một cách dễ hiểu, chúng tôi có một hệ thống nhiệt và điện tích hợp để tản nhiệt và sạc lại pin của hệ thống. Tia laser được bắn ra khỏi tổ hợp. Chùm tia ra khỏi bộ giám đốc dầm gắn trên mái nhà. Nếu bạn lớn lên trong thời phim 'Chiến tranh giữa các vì sao', bạn chắc chắn sẽ hơi thất vọng khi biết rằng chùm tia không tạo ra âm thanh và không thể nhìn thấy bằng mắt. Một hệ thống theo dõi đặt chùm tia laze vào mục tiêu và sau đó điểm bay tối ưu được duy trì cho đến khi mục tiêu bị vô hiệu hóa. "


Hệ thống không kéo bằng rơ moóc cũng như không có xe hỗ trợ chuyên dụng. Mọi thứ cần thiết đều được tích hợp trên xe bọc thép, mang lại lợi thế về sự nhanh nhẹn so với các hệ thống cũ hơn. Một thành phần quan trọng khác của DE M-SHORAD là nó tiết kiệm chi phí hơn so với việc bắn nhiều tên lửa tốn kém vào các mục tiêu có giá trị thấp.


Templet nói: “Chi phí là một lợi thế lớn. “Chi phí khoảng một gallon nhiên liệu diesel để bắn hạ một UAS với hệ thống DE. So sánh điều đó với việc bắn tên lửa giá hàng trăm ngàn USD chống lại một máy bay không người lái trị giá CHỈ 2.000 USD. ”

Năng lượng định hướng cũng có thể làm giảm sát thương không cần thiết so với vũ khí động năng trong các cuộc giao tranh phía trên các khu vực đông dân cư.


Templet cho biết: “Một trong những lợi thế lớn mà chúng tôi nói đến trong thế giới DE là một đường mòn hậu cần được giảm thiểu đáng kể. “Chúng tôi không cần những nhà kho lớn để chứa một lượng lớn tên lửa và tên lửa. Chúng tôi không cần vận chuyển và bảo quản một lượng lớn bom, đạn. Hệ thống vũ khí DE không bao giờ hết đạn. Nếu có nhiên liệu trong bình để sạc lại ắc quy, hệ thống đã sẵn sàng bảo vệ ”.


Ban Giám đốc Phát triển Công nghệ và Phần mềm, Mô phỏng, Kỹ thuật Hệ thống và Tích hợp của AvMC đang cung cấp cho RCCTO việc xác minh phần mềm và các yêu cầu, hỗ trợ và phân tích thử nghiệm cũng như hỗ trợ về các vấn đề tích hợp hệ thống. AvMC cũng cung cấp việc quản lý và vận hành phòng thí nghiệm DE của chính phủ thực hiện xác minh và xác nhận trên phần mềm DE M-SHORAD.


Hệ thống đang được cải tiến liên tục thông qua các điểm tiếp xúc của Người lính và các sự kiện thử nghiệm bắn lửa trực tiếp. RCCTO sẽ cung cấp một trung đội gồm bốn xe và bắt đầu đào tạo trang bị mới cho Binh sĩ trong những tháng tới.


“Như bạn có thể tưởng tượng, đơn vị rất vui mừng về điều này,” Templet nói.


Huntsville, Alabama, đang nhanh chóng trở thành trung tâm phát triển năng lượng có định hướng. Đối với Templet, DE M-SHORAD không chỉ là một hệ thống vũ khí mới lạ mà nó còn rất cá nhân. Trước khi là một kỹ sư, anh ấy là một người lính.


Templet nói: “Tôi biết cảm giác khủng khiếp như thế nào khi một người lính chứng kiến ​​bom đạn của kẻ thù bay qua vị trí của bạn, hoặc phát nổ trên đầu bạn và bạn không thể làm gì với điều đó,” Templet nói. “Tại một sự kiện DE cách đây vài năm, những người lính trẻ đã nói với tôi về việc cố gắng nhả đạn từ một khẩu M-16 vào máy bay không người lái của đối phương.


“DE cung cấp thêm một lớp bảo vệ cho Chiến binh của chúng tôi. Chúng tôi nợ họ điều đó ”.

 ----o00o----

www.Uviet.net