Không Quân Mỹ chọn Raytheon và Northrop Grumman để cung cấp tên lửa siêu thanh đầu tiên

Ngày:28/09/2022  

UvietNet (28/9/2022): Không quân Mỹ đã chọn Raytheon Missiles & Defense, một công ty thuộc Raytheon Technologies, hợp tác với Northrop Grumman để phát triển Tên lửa hành trình tấn công siêu thanh Hypersonic cho Không quân (USAF).


Theo thông cáo báo chí từ Raytheon, HACM là loại vũ khí đầu tiên được phát triển cùng với Thí nghiệm Nghiên cứu Chuyến bay Tích hợp Southern Cross (SCIFiRE), một dự án của Mỹ& Úc.


Theo hợp đồng này, nhóm Raytheon Missiles & Defense và Northrop Grumman sẽ cung cấp các tên lửa đã sẵn sàng hoạt động cho Không quân Mỹ.

Wes Kremer, chủ tịch Raytheon Missiles & Defense cho biết: “Raytheon Missiles & Defense tiếp tục đi đầu trong lĩnh vực phát triển vũ khí siêu thanh và công nghệ air-breathing. "Với các mối đe dọa tiên tiến đang xuất hiện trên toàn cầu, Tên lửa Hành trình Tấn công Hypersonic sẽ cung cấp cho các chiến binh của chúng tôi một khả năng rất cần thiết."


Tên lửa hành trình tấn công Hypersonic là một loại bom, đạn phun phản lực bằng khí nén. Động cơ Scramjet sử dụng tốc độ siêu cao để nén cưỡng bức không khí đi vào trước khi đốt cháy, cho phép bay liên tục ở tốc độ siêu âm - Mach 5 hoặc lớn hơn. Bằng cách di chuyển với tốc độ này, vũ khí siêu thanh, như HACM, có thể tiếp cận mục tiêu nhanh hơn so với các tên lửa truyền thống tương tự, cho phép chúng có khả năng né tránh các hệ thống phòng thủ.

Mary Petryszyn, phó chủ tịch và chủ tịch của Northrop Grumman Defense Systems cho biết: “Tên lửa hành trình tấn công Hypersonic tạo ra một loại vũ khí chiến lược quan trọng mới cho quân đội Mỹ. "Công nghệ động cơ đẩy scramjet của chúng tôi đang mở ra một kỷ nguyên mới cho các loại vũ khí nhanh hơn, sống sót hơn và có khả năng cao hơn."


Raytheon Technologies và Northrop Grumman đã làm việc cùng nhau từ năm 2019 để phát triển, sản xuất và tích hợp động cơ phản lực của Northrop Grumman vào vũ khí siêu thanh air-breathing của Raytheon. Những nỗ lực kết hợp của họ cho phép cả hai công ty sản xuất vũ khí siêu thanh thế hệ tiếp theo của hệ thống tên lửa chiến thuật.


 ----o00o----

www.Uviet.net