Binh sĩ Ukraine trưng bày máy bay không người lái Orlan-10 tịch thu được từ căn cứ của Nga

Ngày:26/09/2022  

UvietNet (26/9/2022): Quân đội Ukraine đã thu giữ Hệ thống máy bay không người lái do thám Orlan-10 (UAS) trong các container vận tải trong một cuộc phản công chớp nhoáng ở miền đông Ukraine.


Tình nguyện viên Pavel Kashchuk , nổi tiếng với khả năng phân tích các thành phần của thiết bị quân sự Nga, đã công bố những hình ảnh cho thấy một hệ thống Orlan-10 của Nga được đóng gói trong các thùng chứa và được các binh sĩ Ukraine lấy từ các quân nhân Nga.



UAS trinh sát Orlan-10, vốn bị bỏ lại bởi những người lính Nga đang bỏ trốn, được biên chế cho Lữ đoàn Hàng không Lục quân 15.

Đây là lần đầu tiên một tổ hợp UAS trinh sát đầy đủ của Nga cùng với phân đoạn kiểm soát mặt đất rơi vào tay các binh sĩ Ukraine.

Kể từ ngày 24 tháng 2, quân đội Nga đã mất ít nhất 80 máy bay không người lái do thám Orlan, theo nhóm các nhà nghiên cứu tại blog Oryx .




Orlan-10 là hệ thống máy bay không người lái (UAV) tầm trung, đa năng của Nga. Nó bao gồm các phương tiện bay không người lái cùng với hệ thống phóng và thu hồi, phân đoạn kiểm soát mặt đất và trọng tải có thể hoán đổi. Máy bay không người lái có thiết kế mô-đun với cấu hình cánh cao, trong khi phần đuôi của nó bao gồm mặt phẳng đuôi và bộ ổn định thẳng đứng.


Máy bay không người lái được thiết kế cho nhiều nhiệm vụ bao gồm trinh sát trên không, quan sát, giám sát, tìm kiếm và cứu hộ, huấn luyện chiến đấu, gây nhiễu, phát hiện tín hiệu vô tuyến và theo dõi mục tiêu.


Orlan-10 được phát triển bởi Trung tâm Công nghệ Đặc biệt (STC) ở Saint Petersburg cho Lực lượng Vũ trang Nga.

 ----o00o----

www.Uviet.net