UAV tấn công hạng nặng mới nhất của Thổ Nhĩ Kỳ được phát hiện ở Syria

Ngày:26/09/2022  

UvietNet (26/9/2022): Máy bay không người lái tấn công hạng nặng Akinci mới nhất do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đã được chụp ảnh ở miền Bắc Syria. 


Chiếc Bayraktar Akinci, một máy bay không người lái hai động cơ độ bền cao (HALE) do công ty Baykar của Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đã bị phát hiện trong một nhiệm vụ do thám ở Syria. Đây là lần đầu tiên sử dụng máy bay không người lái trong khu vực tác chiến.


Theo bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội, chiếc Bayraktar Akinci này không được trang bị vũ khí.

Máy bay không người lái tấn công mới chính thức được đưa vào biên chế Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 8 năm ngoái. Nó to lớn hơn nhiều so với Bayraktar TB-2, trọng tải chiến đấu lớn 1.350 kg của Akinci giúp nó mang theo nhiều vũ khí sát thương hơn và các khái niệm hoạt động linh hoạt (CONOPS).


Bayraktar Akinci có thể được trang bị các trọng tải vũ khí khác nhau như đạn thông minh dẫn đường bằng laser, tên lửa và vũ khí dự phòng tầm xa.


Các loại vũ khí có thể mang theo Bayraktar Akinci bao gồm các tên lửa Cirit, bom, đạn thông minh mini Bozok, MAM-L (nhiệt áp), MAM – C (nổ mạnh), hệ thống tên lửa chống Tank tầm xa (L-UMTAS), Bom dẫn đường MK-81, MK-82, MK-83 (JDAM). UCAV cũng có thể được trang bị tên lửa không đối không Gokdogan và Bozdogan, bom dẫn đường MK-82 có hỗ trợ cánh và tên lửa đối không SOM-A.


Akinci được trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt do Ukraine sản xuất có thể tạo ra công suất 450 mã lực mỗi động cơ. Một tùy chọn để lắp đặt động cơ 750hp hoặc động cơ 240hp sản xuất trong nước cũng có sẵn.


Phương tiện không người lái có thể đạt tốc độ hành trình 150kt và tốc độ tối đa 250kt với phạm vi hoạt động 5.000km và thời gian hoạt động lên đến 20 giờ.


Độ cao hoạt động và độ cao tối đa của UCAV lần lượt là 30.000ft và 40.000ft.

 ----o00o----

www.Uviet.net