Các nhà khoa học khám phá loài khủng long bạo chúa khác có cánh tay ngắn

Ngày:10/07/2022  

UvietNet (): 

Meraxes gigas được mô tả là loài khủng long ăn thịt, giống khủng long bạo chúa Tyrannosaurus trong một nghiên cứu mới.


Các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện ra một loài khủng long mới ở Argentina, nó có hộp sọ lớn và cánh tay nhỏ giống như một con khủng long bạo chúa.


Loài ăn thịt, Meraxes gigas, đã được trình bày chi tiết trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Current Biology được bình duyệt vào hôm thứ Năm.


Con khủng long thuộc nhóm Carcharodontosaurids, có chiều dài khoảng 36 feet và nặng hơn 4 tấn, theo một thông cáo báo chí.

Loài này được đặt theo tên của một con rồng trong tiểu thuyết “A Song of Ice and Fire” đã truyền cảm hứng cho loạt phim “Game of Thrones” trên HBO.

Ảnh: loạt phim “Game of Thrones” trên HBO

Trong khi Meraxes gigas có thể có cánh tay ngắn giống như T. rex, trưởng dự án của nghiên cứu, Juan Canale thuộc Bảo tàng Cổ sinh vật học Ernesto Bachmann của Argentina, cho biết không có mối quan hệ trực tiếp nào giữa hai loài này.


Ông nói: Meraxes gigas đã tuyệt chủng khoảng 20 triệu năm trước thời đại của T. rex.


Ông lập luận rằng các cánh tay của loài mới "có một số chức năng."

Theo thông cáo báo chí, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng đầu của một con khủng long càng lớn thì cánh tay của nó càng nhỏ.

“Tôi có xu hướng nghĩ rằng cánh tay của chúng đã được sử dụng trong các hoạt động khác,” Canale nói. “Chúng có thể đã sử dụng cánh tay để thực hiện hành vi sinh sản như ôm con cái khi giao phối hoặc hỗ trợ chúng đứng dậy sau khi bị gãy hoặc ngã.”


Bỏ vũ khí sang một bên, Canale nói thêm rằng các đặc điểm của hộp sọ “có lẽ đã được sử dụng” để thu hút các loài khủng long khác.



Canale nói: “Lựa chọn giới tính là một động lực tiến hóa mạnh mẽ. "Nhưng do chúng tôi không thể trực tiếp quan sát hành vi của chúng, nên không thể chắc chắn về điều này."

 ----o00o----

www.Uviet.net