Chiếc Máy tính Apple-1 làm bằng gỗ thủ công vào năm 1976 được bán với giá 400 nghìn đô la trong cuộc đấu giá

Ngày:11/11/2021  

Một chiếc máy tính Apple-1 lớp vỏ gỗ, làm thủ công tuyệt đẹp, được chế tạo vào năm 1976 bởi những người sáng lập của gã khổng lồ công nghệ là Steve Wozniak và Steve Jobs, đã bán được 400.000 đô la tại các cuộc đấu giá của John Moran tuần này ở Monrovia, California, gần Los Angeles.

Ảnh: Chiếc máy tính Apple-1 Vỏ làm bằng gỗ đã được bán 400.000 USD tại cuộc đấu giá của John Moran tuần này ở Monrovia, California.

Máy móc - cụ thể là bo mạch chủ - được bọc bằng gỗ chạm khắc từ cây Koa Hawaii, và chỉ đại diện cho một trong số 200 chiếc máy loại này được chế tạo. Bộ sản phẩm đầy đủ này cũng có bàn phím tích hợp, màn hình Panasonic tách rời, hai cuộn băng cassette của phần mềm Apple và sách hướng dẫn sử dụng - và có lẽ nằm trong số 20 hệ thống hoạt động liên tục trên thế giới.

Máy tính chỉ có hai chủ sở hữu trước đó, John Moran Auctioneers cho biết, người thứ hai đã mua mảnh từ chủ sở hữu ban đầu, giáo sư lập trình trường Đại học Chaffey của ông, với giá 650 đô la vào năm 1977. Người sinh viên cũ, người vẫn chưa được tiết lộ danh tính, vẫn giữ “Chaffey College ”Máy tính cá nhân Apple-1 theo thứ tự có thể hoạt động.

Chuyên gia Corey Cohen của Apple-1 cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Los Angeles Times: “Đây là loại chén thánh dành cho các nhà sưu tập đồ điện tử và máy tính cổ điển. "Điều đó thực sự làm cho nó thú vị đối với rất nhiều người."



Wozniak và Jobs, cùng với người đồng sáng lập Ronald Wayne, đã tạo ra nguyên mẫu Apple-1 của họ từ một nhà để xe ở Palo Alto, California, khoảng 45 năm trước.

Những chiếc máy tính Apple-1 đầu tiên được bán vào năm 1976 với mức giá đắt đỏ là 666,66 USD.

“Mặc dù điều đó nghe có vẻ khá đáng ngại, 666, đó là bởi vì Steve Wozniak thích những con số lặp lại,” Cohen nói với NPR “Morning Edition”. "Ngay cả số điện thoại của anh ấy vào thời điểm đó cũng có một số lặp lại."

Hộp đựng bằng gỗ chứa đựng công nghệ của những người sáng lập Apple đã được Byte Shop, nhà bán lẻ đầu tiên bán sản phẩm của họ, tạo ra ở Mountain View, California. Nó chỉ là một trong sáu Apple-1 có vỏ ngoài - được đánh giá cao hơn ngày nay vì nạn phá rừng công nghiệp đã làm giảm mức độ phổ biến của loại cây Hawaii bản địa.

Người chiến thắng đấu giá đã không được báo cáo - mặc dù họ rõ ràng đã ghi được một hợp đồng khá tốt so với chiếc máy tính Apple-1 trước đó được bán tại một cuộc đấu giá Bonhams ở New York vào năm 2014, với giá ấn tượng 905.000 đô la.