IAI công bố hệ thống tác chiến điện tử phòng thủ mới

Ngày:14/11/2021  

UvietNet (14/11/2021): Công ty Israel Aerospace Industries đã công bố một dòng hệ thống tác chiến điện tử mới để chống lại một loạt các mối đe dọa bằng chùm tia hướng dẫn mục tiêu.

Israel Aerospace Industries

Israel Aerospace Industries (IAI) đã công bố một dòng hệ thống tác chiến điện tử (EW) mới vào thứ Năm, có thể chống lại một loạt các mối đe dọa, bao gồm UAV, tàu, tên lửa và hệ thống radar.

Dòng hệ thống Scorpius quét toàn bộ khu vực xung quanh để tìm mục tiêu và triển khai chùm tia hội tụ hẹp để gây nhiễu nhiều mối đe dọa trên phổ điện từ. Hệ thống làm gián đoạn hiệu quả hoạt động của các hệ thống điện từ, bao gồm radar, cảm biến điện tử, điều hướng và liên lạc dữ liệu.

Scorpius có độ nhạy máy thu và công suất truyền chưa từng có, cho phép nó phát hiện và giải quyết đồng thời nhiều mối đe dọa thuộc các loại khác nhau từ những khoảng cách xa hơn nhiều so với trước đây.


Gia đình Scorpius bao gồm năm hệ thống: Scorpius G (mặt đất), N (hải quân), SP (không quân - tự bảo vệ), SJ (gây nhiễu trên không) và Scorpius T (huấn luyện).

Scorpius G là một hệ thống EW di động trên mặt đất được sử dụng để phát hiện và phá vỡ các mối đe dọa trên mặt đất và trên không. Hệ thống có thể được triển khai nhanh chóng bằng phương tiện và là hệ thống phòng không "tiêu diệt mềm" tạo ra một vòm bảo vệ điện tử trên một khu vực rộng lớn.

Scorpius N bảo vệ tàu trước các mối đe dọa tiên tiến, bao gồm tên lửa hành trình, UAV và radar hình ảnh trên không. Phạm vi cực cao của hệ thống cung cấp khả năng phát hiện sớm và nhắm mục tiêu các mối đe dọa.

Scorpius SP là thiết bị tự bảo vệ dành cho máy bay chiến đấu, trong khi SJ là thiết bị gây nhiễu dự phòng làm gián đoạn một loạt các hoạt động điện từ trên không và trên mặt đất của đối phương. Hệ thống có thể được lắp đặt trên máy bay chiến đấu và máy bay nhiệm vụ để hộ tống và làm nhiệm vụ gây nhiễu đứng hoặc trên máy bay vận tải quân sự. Nó hoạt động tự động và có thể cung cấp khả năng bảo vệ chống lại tất cả các loại mối đe dọa Không đối không và Bề mặt đối không.

Scorpius T cung cấp chương trình huấn luyện tác chiến điện tử (EW) cho phi công. Hệ thống mô phỏng nhiều hệ thống phòng không hiện đại đồng thời từ một nền tảng duy nhất và có thể hỗ trợ huấn luyện cho máy bay thế hệ thứ năm. Nó đã được sử dụng trong cuộc tập trận trên không Quốc tế Cờ Xanh.

Adi Dulberg, Tổng giám đốc Bộ phận Tình báo của IAI cho biết: “Chiến trường hiện đại phụ thuộc vào miền điện từ để cảm nhận, liên lạc và điều hướng . nhiệm vụ quan trọng để thành công trong chiến đấu và đảm bảo ưu thế của các lực lượng của chúng tôi trên thực địa.

"Công nghệ mới, được phát triển bởi các kỹ sư tài năng của IAI, nâng cao quy mô của chiến tranh điện tử, cung cấp khả năng đột phá đầu tiên trên thế giới để phòng thủ điện tử và phá vỡ các hệ thống của đối phương."

 ----o00o----

www.Uviet.net