Facebook đang bổ sung các tính năng kiếm tiền cho các Group fanpage

Ngày:05/11/2021  

UvietNet (05/11/2021): Facebook đang đưa các tính năng kiếm tiền vào một phần khác của dịch vụ của mình: dành cho cá Group fanpage. Mạng xã hội này đang thử nghiệm các công cụ mới cho phép quản trị viên nhóm kiếm tiền, với các tính năng mua sắm, gây quỹ và đăng ký mới.

CÁC NHÓM CON SẼ MANG LẠI DOANH THU CHO ADMIN

Công ty đã công bố các bản cập nhật tại sự kiện Hội nghị cộng đồng hàng năm, nơi họ cho biết các tính năng mới sẽ giúp những người điều hành nhóm "duy trì" cộng đồng mà họ đã xây dựng. Với những thay đổi, Facebook quản trị nhóm ba cách để kiếm tiền từ cộng đồng của họ. Hai đầu tiên, cửa hàng cộng đồng và người gây quỹ, phản ánh các tính năng ở những nơi khác trên nền tảng. Cửa hàng cộng đồng là một phần mở rộng của các tính năng hiện có của Facebook và cho phép quản trị viên nhóm bán hàng hóa theo chủ đề hoặc hàng hóa khác. Tương tự như vậy, người gây quỹ sẽ cho phép quản trị viên huy động vốn từ cộng đồng cho các dự án cụ thể hoặc “bù đắp chi phí vận hành nhóm”.

Nhưng tính năng thứ ba là hoàn toàn mới: phân nhóm trả phí. Nhóm con về cơ bản là các nhóm nhỏ hơn trong một nhóm, nơi các thành viên trả phí hàng tháng để tham gia. Mặc dù Facebook cũng đang cho phép quản trị viên nhóm thiết lập các nhóm con miễn phí, nhưng phiên bản trả phí của tính năng này là nỗ lực mới nhất của công ty nhằm tạo ra các sản phẩm dựa trên đăng ký. Ở những nơi khác, Facebook đã đăng ký cường điệu như một cách để người sáng tạo kiếm tiền, thông qua bản tin hoặc đăng ký của người hâm mộ dành cho người phát trực tuyến. Trong ngữ cảnh của các nhóm, đăng ký có nghĩa là cho phép truy cập vào nội dung độc quyền hoặc chuyên biệt như “huấn luyện hoặc kết nối mạng hoặc các cuộc trò chuyện sâu hơn”.



Maria Smith, Phó chủ tịch cộng đồng của Facebook nói rằng Facebook không mong đợi tất cả các nhóm sẽ muốn hoặc cần các tính năng trả phí, nhưng nhiều nhóm đã bán hàng hóa của riêng họ hoặc tổ chức gây quỹ. Vì vậy, mang các công cụ đến trực tiếp với họ có thể hữu ích. Mặt khác, các nhóm cũng là ngôi nhà của Facebookđộc nhất và phân chia nội dung, và công ty đã đôi khi phải vật lộn để kiểm soát các nhóm có vấn đề.

Với thành tích của Facebook ở đây, gần như không thể tránh khỏi một số nhóm sẽ tìm cách sử dụng sai các công cụ này (Facebook đang có kế hoạch triển khai chậm chương trình naỳ, vì vậy hầu hết các nhóm sẽ không có quyền truy cập vào các tính năng này ngay lập tức.) Smith lưu ý rằng các nhóm con sẽ có các công cụ kiểm duyệt giống như nhóm rộng hơn và trong một số trường hợp, nó có thể giúp quản trị viên xử lý dễ dàng hơn. “Nó sẽ phân loại các cuộc thảo luận thành các nhóm con khác nhau và sau đó họ có thể quản lý chúng hiệu quả hơn,” cô nói. Cô nói thêm rằng các nhóm và phân nhóm cũng sẽ được yêu cầu tuân theo các nguyên tắc thương mại và quy tắc gây quỹ của công ty.

Mặc dù các nhóm đã bị sai lệch, tính năng này cũng là tính năng mà Facebook thường xuyên chỉ ra như một bằng chứng rằng nền tảng của nó có thể mang mọi người lại với nhau và trở thành một lực lượng tốt. Facebook cũng đã chỉ ra rằng các nhóm sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch xây dựng metaverse. "Chúng tôi tập trung vào việc xây dựng cầu nối từ các ứng dụng của chúng tôi trên màn hình 2D thành những trải nghiệm ảo phong phú hơn", Mark Zuckerberg cho biết khi bắt đầu sự kiện hôm thứ Năm. “Facebook và các nhóm của bạn sẽ trở thành trung tâm của điều này”.

Zuckerberg vẫn đang giải thích những gì Metaverse có nghĩa là cho mạng xã hội và công ty hiện được biết đến như Meta. Nhưng không khó để tưởng tượng rằng một ngày nào đó, các nhóm Facebook ngày nay có thể sống trong không gian ảo trong metaverse, mặc dù tầm nhìn đó vẫn còn “cách biệt”, Smith nói.

Ngoài các tính năng kiếm tiền mới, Facebook đã công bố một số cập nhật khác cho các nhóm, bao gồm:

Các tính năng tùy chỉnh mới cho phép quản trị viên thay đổi màu nền, kiểu phông chữ và các khía cạnh khác của giao diện nhóm.

Trò chuyện cộng đồng để giúp quản trị viên và người kiểm duyệt nhóm liên hệ với nhau dễ dàng hơn

Phần "nổi bật" mới để quản trị viên nhóm có thể ghim nội dung ở đầu nhóm

Facebook cũng có kế hoạch bắt đầu thử nghiệm một bộ tính năng mới sẽ hợp lý hóa các nhóm và trải nghiệm Trang cho những quản trị viên quản lý cả một nhóm và một trang tương ứng. Vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng chính xác cách thức hoạt động của điều này, nhưng Facebook cho biết mục tiêu là đưa một số tính năng dành riêng cho nhóm, như công cụ kiểm duyệt, vào Trang đồng thời cung cấp cho quản trị viên khả năng “sử dụng giọng nói chính thức khi tương tác với cộng đồng của họ”.

 ----o00o----

www.Uviet.net