Google đầu tư 1 tỷ đô la vào CME Group như một phần của thỏa thuận Google Cloud dài hạn

Ngày:05/11/2021  

UvietNet (05/11/2021): Google Cloud đã công bố một thỏa thuận lớn hôm nay với Tập đoàn CME để chuyển các thị trường tương lai và quyền chọn của CME lên điện toán đám mây trong khoảng thời gian 10 năm. Thỏa thuận có một số thành phần, bao gồm khoản đầu tư 1 tỷ đô la từ Google vào CME. Tuy nhiên, Google sẽ không cho biết tổng giá trị của thỏa thuận là bao nhiêu.

Google đầu tư 1 tỷ đô la vào CME Group


Philip Moyer, Phó chủ tịch phụ trách các ngành chiến lược tại Google Cloud, cho biết đây không phải là thỏa thuận tiêu chuẩn của bạn khi Google chỉ giúp khách hàng chuyển khối lượng công việc lên đám mây. “Thay vào đó, đây thực sự là một minh chứng của Google và CME, rằng chúng tôi thực sự cam kết thực hiện hành trình dài hạn cần thiết để đưa các yếu tố khó nhất của ngành dịch vụ tài chính lên đám mây,” Moyer nói với tôi.

Anh ấy nói rằng điều làm cho thỏa thuận trở nên phức tạp là một công ty như CME có trong số các yêu cầu về bảo mật, độ trễ và dự phòng cũng như khôi phục khắt khe nhất. Các công ty không cho biết thỏa thuận được cấu trúc như thế nào về chi phí, nhưng kế hoạch là thực hiện nó trong nhiều giai đoạn, bắt đầu với khối lượng công việc dễ dàng nhất với yêu cầu độ trễ thấp nhất, tiếp theo là công cụ phân tích dữ liệu.

Ông nói: “Trong giai đoạn thứ hai, chúng tôi thực sự tập trung vào việc cố gắng đổi mới bằng cách thực hiện nhiều dữ liệu và phân tích theo thời gian thực hơn, đồng thời tạo ra các sản phẩm mới và làm cho thị trường hiệu quả hơn. Và cuối cùng, trong giai đoạn cuối, các công ty có kế hoạch chuyển các phần nhạy cảm với độ trễ nhất của khối lượng công việc lên đám mây.

Như Moyer thấy, đây là một thỏa thuận lớn và nếu nó đi xuyên suốt hơn một thập kỷ, nó có thể biến đổi cách thức hoạt động của các công ty dịch vụ tài chính như CME. “Vì vậy, đó thực sự là một cách tiếp cận theo từng giai đoạn, đưa một trong những sàn giao dịch lớn nhất và đa dạng nhất trên thế giới lên đám mây. Và trên đường đi, Google dự định sử dụng mạng toàn cầu, khả năng phục hồi, AI / ML, các công nghệ dữ liệu, khả năng truy cập toàn cầu của mình để nâng cao khả năng phục hồi và khả năng truy cập của CME trên toàn thế giới, ”ông nói.

Câu hỏi lớn ngoài phạm vi tổng thể của thỏa thuận là khoản đầu tư 1 tỷ đô la phù hợp với đâu và Moyer nói rằng đó là việc cho CME thấy rằng nó cũng có làn da trong trò chơi. Khoản đầu tư liên quan đến cổ phiếu không biểu quyết. Không có chỗ ngồi trong hội đồng quản trị và hội đồng quản trị của CME có thể tự do tiêu tiền theo ý muốn. Nhưng Moyer nói rằng khoản đầu tư này nhằm thể hiện rằng Google đang đầu tư vào sự thành công lâu dài của mối quan hệ.

“Tôi nghĩ một trong những điều mà tôi sẽ nói với bạn đó là mối quan hệ này khác với các loại mối quan hệ nhà cung cấp truyền thống khác, nơi bạn chỉ nhận được một RFP hoặc RFI, đó là chúng tôi đang cam kết thực hiện các kỹ thuật cần thiết để có được về đích. Và chúng tôi không có khả năng bắt đầu nhiều năm nữa kể từ bây giờ. Chúng tôi đang bắt đầu ngày đầu tiên, trên hành trình cùng nhau qua cả ba giai đoạn, ”anh nói.

Mặc dù còn rất nhiều điều chưa biết ở đây, nhưng đây có thể là một hợp đồng lớn, nếu thành công, có thể mở ra thị trường dịch vụ tài chính rộng lớn hơn cho Google Cloud. Google luôn có lợi thế khi chạy các dịch vụ đám mây lớn trên quy mô lớn như một phần hoạt động kinh doanh của mình. Nếu nó có thể bắt đầu nắm bắt các doanh nghiệp đám mây quy mô lớn khác có thể tận dụng chuyên môn đó, có lẽ nó có thể bắt đầu di chuyển kim thị phần theo một cách đáng kể hơn.

Google đứng ở vị trí thứ ba trong thị trường cơ sở hạ tầng đám mây với 4,5 tỷ USD doanh thu, chiếm 10% thị phần. Đối với một số góc nhìn, AWS dẫn đầu thị trường có doanh thu hơn 16 tỷ USD, chiếm 33% thị phần, theo số liệu của Synergy Research . Thị trường tổng thể đạt 45 tỷ đô la trong quý 3 .

 ----o00o----

www.Uviet.net