Biến thể Omicron COVID Có thể lây nhiễm gấp 5 lần so với Delta

Ngày:27/11/2021  

UvietNet (27/11/2021): Một nhà dịch tễ học hàng đầu cho biết, biến thể Omicron mới của COVID-19 có thể lây nhiễm cao hơn khoảng 500% so với biến thể Delta.

Biến thể mới được cho là có 32 đột biến trong protein đột biến của nó và được cho là có thể vượt qua vắc xin và khả năng miễn dịch đã đạt được khi bị nhiễm bệnh trước đó. Biến thể Omicron xuất hiện lần đầu tiên ở miền nam châu Phi, đã được phát hiện ở Bỉ, Nam Phi, Hồng Kông và Israel. Biến thể đã được mô tả là "biến thể tồi tệ nhất mà chúng tôi từng thấy cho đến nay" và các nhà khoa học lo ngại về việc nó sẽ lan rộng.


Tiến sĩ Eric Feigl-Ding, một nhà dịch tễ học và là thành viên cấp cao tại Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ (FAS), đã gửi một loạt các tweet vào thứ Sáu cho thấy lợi thế cạnh tranh tiềm năng của biến thể mới so với biến thể cũ.

Ông cũng lưu ý rằng biến thể mới có số lượng "đột biến đột biến xấu" nhiều hơn gấp đôi so với biến thể Delta có khả năng lây truyền cao. Vào thứ Sáu, Tổ chức Y tế Thế giới đã đổi tên chủng B.1.1.529 thành biến thể Omicron COVID bằng cách sử dụng hệ thống đặt tên theo bảng chữ cái Hy Lạp và phân loại nó là một "biến thể cần quan tâm."

"Chúa ơi — biến thể # B11259 [B.1.1.529] mới có khả năng lây nhiễm cạnh tranh cao hơn ~ 500% là chỉ số đáng kinh ngạc nhất", Feigl-Ding đã tweet, kèm theo hình ảnh biểu đồ nhằm thể hiện lợi thế cạnh tranh của các chủng khác nhau.

Ông nói thêm: "Sự gia tăng đột biến về # B11259 thay thế Delta hiện đã gây ra làn sóng chấn động trên toàn thế giới. Nó thực sự tồi tệ. Không chỉ vậy, biến thể # C12 trước đó cũng có vẻ đang phát triển chậm và di dời Delta ở Nam Phi", ông nói thêm.

 ----o00o----

www.Uviet.net