"Nhiều tiền hơn cả chúa:" Gã khổng lồ Trung Quốc mê hoặc Hunter Biden bằng viên đá quý 3 carat và 30 triệu USD

Ngày:28/11/2021  

UvietNet (): Gia đình Biden đã cung cấp dịch vụ của họ cho một tập đoàn năng lượng khổng lồ có liên kết với chính phủ Trung Quốc để mở rộng hoạt động kinh doanh trên khắp thế giới. Làm thế nào mà chúng ta biết được điều này?. Do hàng trăm email ghi lại thỏa thuận được tìm thấy trên máy tính xách tay của Hunter Biden, được để lại trong một cửa hàng sửa chữa ở Delaware vào tháng 4 năm 2019. Trong cuốn sách mới của cô, Laptop From Hell “ Chiếc Laptop từ địa ngục”, được xuất bản bởi Miranda Devine, nhà báo của tờ New York Post, đã kể về câu chuyện:

James Gilliar, một cựu sĩ quan SAS người Anh, 56 tuổi, quen biết người Trung Quốc Ye Jianming là chủ tịch 40 tuổi của CEFC, khi cả hai đang làm việc tại Cộng hòa Séc.


CEFC là một tập đoàn của Trung Quốc, một trong những công ty năng lượng lớn nhất trên thế giới.

Nhiệm vụ của Ye là chi 1,5 tỷ USD càng nhanh càng tốt để đảm bảo Cộng hòa Séc sẽ trở thành “Cửa ngõ vào Liên minh châu Âu” của Trung Quốc, một ưu tiên của Chủ tịch Tập.

Để đạt được mục tiêu đó, Ye đã mua mọi thứ từ đội bóng đá, nhà máy bia cho đến hãng hàng không của quốc gia này, trước khi được bổ nhiệm làm “cố vấn kinh tế đặc biệt” cho Tổng thống Séc Milos Zeman.

Giờ đây, ông đang tìm kiếm một đối tác có ảnh hưởng để giúp thực hiện các thương vụ mua lại ở các địa điểm khác trên thế giới có ý nghĩa chiến lược đối với nhà nước Trung Quốc.

Gilliar có một ý tưởng có thể giúp đỡ: Gia đình Biden

Gilliar kết nối với Hunter Biden thông qua người bạn thân tín của gia đình Biden, Rob Walker, một cựu quan chức chính quyền Clinton có vợ là Betsy Massey Walker, từng là trợ lý của Jill Biden khi bà còn là Đệ nhị phu nhân.

Gilliar đã gửi email cho Walker vào tháng 2 năm 2015 để khen ngợi sự xuất hiện của Hunter ở Bắc Kinh trong cuộc họp hội đồng quản trị của quỹ đầu tư non trẻ mà Hunter đã thành lập cùng với con trai của John Kerry, có tên là BHR.

“Hunter thật tuyệt,” Gilliar viết cho Walker. "Sheikh thực sự của Washington."

Anh ấy đã gửi email cho Hunter vài tuần sau đó: “Tôi đã nói rõ rằng CEFC muốn tham gia vào các mối quan hệ kinh doanh hơn nữa với nhóm của chúng tôi.”

Gilliar biết CEFC là chi nhánh tư bản trong Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm truyền bá ảnh hưởng - và bẫy nợ của Trung Quốc - trên toàn thế giới. Không có công ty Trung Quốc nào thực hiện các mục tiêu của mình một cách hăng hái hơn tập đoàn CEFC và vị chủ tịch trẻ tuổi của nó, người được báo chí mệnh danh là “tỷ phú một Vành đai và một Con đường”.

Chủ tịch Ye đã xây dựng công ty năng lượng cấp tỉnh của mình thành một công ty lớn trong danh sách Fortune 500 hầu như chỉ trong một đêm, một thành tích được hãng tin Trung Quốc Caixin mô tả là “một bí ẩn tuyệt vời khác trong thế giới thần kỳ của doanh nghiệp Trung Quốc”. Ông được sự ủng hộ của Chủ tịch Tập và từng là phó tổng thư ký bộ phận tuyên truyền của chính phủ, Hiệp hội Liên lạc Thân thiện Quốc tế Trung Quốc. 

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với Caixin tại trụ sở làm việc bằng đá cẩm thạch nguy nga của CEFC ở Khu Tô giới Pháp cao cấp của Thượng Hải, Ye được miêu tả như một “vị vua ẩn dật” ngồi trên chiếc ghế vàng trong “một căn phòng giống như một Đại lễ đường Nhân dân thu nhỏ”.

Các nhân viên mặc đồng phục đeo tai nghe lướt qua. "Hầu hết họ là những phụ nữ trẻ mặc quần áo lịch sự và khuôn mặt tươi sáng."

Khuôn mặt của Ye “vô cảm như một bức tượng đá. Giữa khung cảnh mạ vàng xung quanh, đôi giày vải của anh có một vẻ ngoài đơn giản bắt mắt. . . .

“Trong các hoạt động công của mình với tư cách là một doanh nhân tư nhân, Ye Jianming luôn đồng hành cùng các nhân vật chính trị nước ngoài quan trọng. Ông đã được chụp ảnh với các nhà lãnh đạo thế giới như Tổng thống Israel Peres, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, Tổng thống Chadian Déby và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Juncker. Anh ấy đã gặp Thái tử của Abu Dhabi, và Thủ tướng Bulgaria đã tổ chức tiệc chiêu đãi để chào đón anh ấy ”.

Ảnh: Hunter Biden con trai của Joe Biden.

Vào mùa đông năm 2015, Chủ tịch Ye và Giám đốc điều hành CEFC Jianjun Zang, hay còn gọi là “Giám đốc Zang,” đã bay đến Washington, DC. Một cuộc gặp với Ye đã được lên kế hoạch trong nhật ký của Hunter vào ngày 7 tháng 12 năm 2015, trong một tuần là vòng xoáy của các bữa tiệc Giáng sinh liên tiếp do Joe và Jill tổ chức tại dinh thự của phó tổng thống tại Đài quan sát Hải quân.

Một trong những cộng sự cũ của ông, người giấu tên, tin rằng Hunter đã đưa Chủ tịch Ye đến gặp Joe tại một trong những bữa tiệc đó. Không có dấu hiệu nào về cuộc gặp gỡ như vậy trên máy tính xách tay, nhưng Hunter đã có một kiểu giới thiệu các cộng sự kinh doanh với Joe khi họ đến DC.

Sau một trải nghiệm thất vọng trong một thương vụ khác của Trung Quốc với tư cách là đối tác thiểu số trong công ty cổ phần tư nhân BHR, trong đó ngày lãnh lương sẽ không đến cho đến cuối vòng đời của nguồn quỹ, Hunter và chú của mình là Jim Biden muốn kiểm soát nhiều hơn đối với quan hệ đối tác CEFC và có thu nhập đều đặn.

Cho Tony Bobulinski tham gia. Viên chức hải quân trở thành nhà đầu tư tổ chức giàu có được Gilliar đề nghị xây dựng công ty đầu tư tầm cỡ thế giới, gọi là SinoHawk, được đặt theo tên con vật Diều Hâu yêu thích nhất của anh trai Hunter Biden là Beau.

Tony Bobulinski, đối tác kinh doanh cũ của Hunter Biden.

Vào tháng 12 năm 2015, Gilliar nói với Bobulinski rằng anh ấy cần giúp đỡ để cấu trúc một liên doanh của Trung Quốc cho “một trong những gia đình nổi bật nhất ở Hoa Kỳ”.

Kế hoạch là “xây dựng một công ty đầu tư như Goldman Sachs”, anh viết trong một tin nhắn trên mạng WhatsApp, bảng điểm của chúng được lấy tách biệt khỏi máy tính xách tay.

“Thân mật với gia đình Biden,” Gilliar sẽ sớm tiết lộ. Joe, người đã thông báo rằng ông sẽ không tranh cử tổng thống vào năm 2016, sẽ tích cực tham gia khi ông rời nhiệm sở và các Bidens kỳ vọng hàng tỷ đô la các dự án sẽ chảy qua công ty, Gilliar nói.

Anh ấy để Bobulinski tham gia vào mảnh ghép cuối cùng của câu đố vào tháng 3 năm 2016: đối tác Trung Quốc của Bidens là CEFC, công ty có “nhiều tiền hơn cả Chúa,” anh viết. “Đây là nhánh thủ đô của chính sách một vành đai một con đường”.

Vào lúc này, Bobulinski được giới thiệu với Rob Walker, người nói với anh rằng anh là “người đại diện cho Hunter Biden, Jim Biden và các thiếu nữ trên khắp thế giới”.

Công ty của Hunter Biden đã giúp Trung Quốc giành quyền kiểm soát khoáng sản xe điện: báo cáo

Cuối cùng, vào tháng 2 năm 2017, Gilliar gửi cho Bobulinski một tin nhắn WhatsApp nói rằng anh ấy muốn giới thiệu anh ấy với “đối tác” của mình.

"Đối tác của bạn là ai?" Bobulinski hỏi.

“Hunter Biden,” Gilliar trả lời.

Bobulinski là leery. “Tôi hiểu bạn muốn tôi. . . giúp thúc đẩy mọi thứ ở Hoa Kỳ, nhưng Hunter [đã] ở đây. "

Gilliar: “Tiền ở đó, ý định ở đó. . . thiếu bộ kỹ năng. . . Chúng tôi cần tạo ra nền tảng thỏa thuận tốt nhất trong lịch sử, và họ không có manh mối. ” Bobulinski không thích việc Hunter “bị đuổi khỏi Hải quân Hoa Kỳ vì sử dụng cocaine.”

“Nhưng anh ấy siêu thông minh,” Gilliar nói. “Chỉ có rất nhiều người kém thành đạt xung quanh họ sử dụng tên của họ. Có một vài con quỷ nhưng bạn đã quen với những thứ đó, phải không? ”

Bobulinski hỏi: "Anh ta là người ra quyết định hay là người Trung Quốc?"

Gilliar: “Nền tảng mới. Tốt nhất hãy thảo luận trực tiếp nhưng tôi là người lái xe ”.

Sau đó, Bobulinski hỏi: "Ok ai đang bỏ ra $ 10 triệu?"

Gilliar: "Phương tiện chung - một nửa chúng ta và sau đó chia đều - tiền đã có. Hãy thảo luận trực tiếp nhiều hơn."

Ba tuần sau khi cha anh (Joe Biden) rời nhiệm sở, vào năm 2017, Hunter bay đến Miami cùng với Gilliar và Walker để gặp Chủ tịch Ye, người đã có mặt tại Miami International Boat Show.

Họ đặt phòng 700 đô la một đêm bên bờ biển Nobu Hotel vào thứ Hai, ngày 13 tháng 2 năm 2017, và lên lịch ăn trưa với người Trung Quốc vào thứ Năm trong một phòng riêng dành cho 10 người tại nhà hàng Bourbon Steak ở JW Marriott Turnberry Resort & Spa sang trọng, nơi Ye đang ở với đoàn tùy tùng của mình.

Nhưng Hunter đã bay về nhà một ngày trước bữa trưa. Anh ấy đã gặp Ye, trong một bữa ăn tối riêng vào tối thứ Ba, tại đó chủ tịch CEFC đã đưa ra lời đề nghị quá tốt để anh ấy từ chối: 10 triệu đô la một năm, trong tối thiểu ba năm, chỉ cho “giới thiệu một mình”, với tư cách là Hunter sau đó sẽ khẳng định trong một email nghiêm trọng gửi đến các nhà điều hành CEFC.

Ye đã niêm phong liên minh mới bằng một món quà phong phú - một viên kim cương 3,16 carat trị giá 80.000 USD. Những bức ảnh chụp viên đá tuyệt đẹp xuất hiện trên máy tính xách tay của Hunter cùng với một báo cáo phân loại liệt kê nó là "tròn rực rỡ" của Hạng F với độ rõ nét "VS2" chính và đường cắt "xuất sắc".

Món quà không thể đến vào thời điểm tốt hơn. Hunter đang ở giữa cuộc ly hôn tồi tệ với Kathleen, và giám đốc văn phòng của anh ta, Joan Peugh, vừa gửi cho anh ta cái mới nhất trong một loạt hóa đơn quá hạn, một thông báo truy thu thuế từ Quận Columbia với số tiền 47.226,78 USD.

Hunter sẽ nói với Adam Entous của tờ The New Yorker rằng anh ta đã bay đến Miami để gặp Chủ tịch Ye hoàn toàn vì mục đích từ thiện, hy vọng có được một khoản đóng góp cho World Food Program USA, tổ chức phi lợi nhuận mà anh ta phục vụ và anh ta đã sử dụng trước đây làm vỏ bọc. cho các hoạt động kinh doanh nước ngoài của mình.

Hunter cho biết đây chỉ là tình cờ khi cuộc gặp gỡ vị tha “chuyển sang cơ hội kinh doanh” và tuyên bố rất ngạc nhiên khi Ye đưa cho anh ta viên kim cương. Anh ấy không đề cập đến sự trùng hợp ngẫu nhiên rằng các đối tác kinh doanh của anh ấy là Gilliar và Walker đã ở cùng anh ấy ở Miami để đạt được thỏa thuận kinh doanh với CEFC.

Nhưng viên kim cương chỉ là một món khai vị.

Hình ảnh của viên kim cương A 3,16 carat được tìm thấy trên máy tính xách tay của Hunter Biden.

Chín ngày sau cuộc gặp của Hunter ở Miami với Ye, 3 triệu đô la được chuyển vào tài khoản cho công ty của Rob Walker, Robinson Walker LLC, từ State Energy HK Limited, một công ty có trụ sở tại Thượng Hải được liên kết với CEFC, theo điều tra của Chuck Grassley-Ron Johnson .

Vào ngày 1 tháng 3, 3 triệu đô la khác được chuyển đến Robinson Walker bởi cùng một công ty. Cả hai giao dịch đều được mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính của Bộ Tài chính gắn cờ trong một “báo cáo hoạt động đáng ngờ”, được nộp cho các ủy ban của Thượng viện là “Tài liệu mật 16”.

Sử dụng tài liệu làm nguồn, báo cáo của Grassley-Johnson ngày 18 tháng 11 năm 2020, cho biết: “Vào thời điểm chuyển giao, State Energy HK Limited có liên kết với CEFC China Energy, dưới sự lãnh đạo của Ye Jianming. Trong quá khứ, State Energy HK Limited đã chuyển tiền cho ít nhất một công ty liên kết với công ty hợp tác kinh doanh của Hunter Biden, Gongwen Dong. . .

 “Những giao dịch này là mối liên hệ trực tiếp giữa Walker và chính phủ Trung Quốc cộng sản và vì mối quan hệ chặt chẽ của anh ấy với Hunter Biden, nhưng một ràng buộc khác giữa các thỏa thuận tài chính của Hunter Biden và chính phủ Trung Quốc cộng sản”.

Báo cáo của Thượng viện kết luận rằng “không rõ mục đích thực sự đằng sau những giao dịch này là gì [6 triệu đô la từ CEFC] và người hưởng lợi cuối cùng là ai.”

Chúng tôi biết từ máy tính xách tay rằng Hunter đã nhận được các khoản thanh toán thường xuyên từ Robinson Walker. Một tài liệu liệt kê $ 56.603,74 từ Robinson Walker là thu nhập cho Rosemont Seneca Advisors, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2017.

Rob Walker đã trả ít nhất 511.000 đô la cho công ty Owasco của Hunter vào năm 2017, theo một email từ kế toán thuế của Hunter, Bill Morgan.

Walker nói với Bobulinski vai trò của anh ta trong CEFC là “trở thành người thay thế cho H [Hunter] hoặc Jim khi đánh giá cơ hội, tức là đào vòng quanh Texas trên đường sắt cao tốc với một số người bạn cộng hòa của tôi. . . hoặc đánh vào các quốc gia mới và liên hệ ở nước ngoài, nơi mọi thứ đang trở nên ấm áp, nhưng không đủ nóng để H đóng cửa hoặc quá kỳ quặc để H có mặt. . . ”

vào ngày 5 tháng 3 năm 2017, Page Six tiết lộ thông tin rằng Hunter và người vợ góa của anh trai anh ta là Hallie.

Khi Hunter không xuất hiện trong một cuộc họp đã lên lịch ba ngày sau ở New York, Gilliar nói với Bobulinski rằng điều đó không quan trọng: "Đối với thương hiệu, anh ấy là người bắt buộc nhưng hiện tại anh ấy không cần thiết để bổ sung đầu vào cho công việc kinh doanh."

Tại thời điểm này, Gilliar giải thích với Bobulinski rằng những người Trung Quốc tham gia CEFC là "tình báo để họ hiểu giá trị gia tăng" của cái tên Biden.

Bobulinski vẫn gặp rắc rối với các vụ bê bối của Hunter, và Gilliar, người đang ở Úc với Giám đốc Zang tìm kiếm các thương vụ mua lại, lo lắng rằng anh ta có thể rút lui. Vì vậy, anh ta sắp xếp để anh ta gặp Hunter vào tháng sau tại Chateau Marmont, ở quê hương của Bobulinski ở LA

Họ gặp nhau bên hồ bơi khách sạn vào tháng 4 và nói chuyện trong hai giờ trong khi Hunter hút thuốc. Bobulinski thấy anh ta tôn trọng và lịch sự. Hunter tự hào rằng anh ta có tai của cha mình và có thể qua mặt các cố vấn của mình.

Hunter nói với Bobulinski rằng phương tiện liên doanh nên được cấu trúc như thế nào và bày tỏ sự thận trọng đối với luật pháp Hoa Kỳ, bao gồm cả Đạo luật Hành vi Tham nhũng Nước ngoài (FCPA), cấm các doanh nghiệp đưa hối lộ cho các quan chức nước ngoài. Anh ta dường như đã mâu thuẫn luật đó với Đạo luật Đăng ký Đại lý Nước ngoài (FARA), một đạo luật chống gián điệp năm 1938 yêu cầu bất kỳ ai hoạt động như một nhà vận động hành lang cho một thế lực nước ngoài phải đăng ký với chính phủ Hoa Kỳ với tư cách là một đặc vụ nước ngoài.

“Dù thế nào đi nữa, nó sẽ cần phải là một công ty Hoa Kỳ ở một mức độ nào đó để chúng tôi có thể đấu thầu các dự án do liên bang và tiểu bang tài trợ,” Hunter viết sau đó.

“Ngoài ra, chúng tôi không muốn phải đăng ký làm đại lý nước ngoài theo FCPA, vốn mở rộng hơn nhiều so với những người nên biết chọn không biết.

“Bất kể chúng ta nên có a. . . công ty có tên CEFC America, và quyền sở hữu phải là 50 của tôi/ 50 của họ. Sau đó, chúng tôi cắt giảm 50 [phần trăm] của mình trong một thực thể riêng biệt giữa 4 người chúng tôi. "

Hunter có vẻ tập trung, nhưng Bobulinski cảm thấy khó hiểu về việc chú Jim thường xuyên can thiệp vào công việc kinh doanh của CEFC.


Ví dụ, vào tháng 4 năm 2017, Jim kéo dây tại trường Horace Mann ưu tú của New York để khiến con gái của Giám đốc Zang là Rouqi được theo dõi nhanh để nhập học, mặc dù cuối cùng cô ấy đã đăng ký vào một trường khác.

Jim cũng thay mặt CEFC viết thư cho Thống đốc New York Andrew Cuomo yêu cầu một cuộc họp. “Chúng tôi dự định thảo luận về các dự án và đầu tư tiềm năng ở New York.” Anh ta liệt kê những người tham dự khác là Hunter, Chủ tịch Ye, Giám đốc Zang, và một “Thành viên Hoàng gia Luxembourg” giấu tên.

"Thỏa thuận là gì với Jim Biden khi anh ấy không tham gia cuộc thảo luận nhưng giờ đây dường như là một tâm điểm?" Bobulinski hỏi Gilliar. “Jim thấy mình đang đóng vai trò gì?”

“Tư vấn là những gì anh ấy được cung cấp theo [chừng nào] tôi biết,” Gilliar trả lời. “Anh ấy [Hunter] đưa Jim về chỉ đơn giản là để tận dụng để có thêm vốn chủ sở hữu cho bản thân và gia đình trong giờ cuối cùng, điều đó là hiển nhiên.”

Trong một tin nhắn WhatsApp khác, Gilliar nói với Bobulinski: “Với quỷ của H [Thợ săn], có thể tốt nếu có một khoản dự phòng, anh ấy [Jim] củng cố USP [điểm bán hàng duy nhất] của chúng tôi cho người Trung Quốc vì nó trông giống như một doanh nghiệp gia đình thực sự, và tôi giống như công tử. ”

Khi thỏa thuận đang tiến triển, Hunter nói với Bobulinski rằng đã đến lúc thực hiện bước tiếp theo.

“I want Dad to meet you,” he says.

“Tôi muốn bố tôi gặp bạn,” anh nói.

Câu chuyện này được trích dẫn với sự cho phép của tác giả “Laptop From Hell: Hunter Biden, cùng các hãng Big Tech và những Bí mật bẩn thỉu mà Joe Biden đã cố gắng che giấu” (Post Hill Press), ra mắt hôm thứ Ba.

----o00o----

www.Uviet.net