Australia nhận thêm 4 chiến đấu cơ tàng hình F-35

Ngày:06/11/2021  

UvietNet (06/11/2021): Không quân Hoàng gia Australia đã nhận từ Mỹ 4 máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến F-35A mới từ Mỹ. 

“Đây là một trong bốn chiếc F-35A Lightning mới nhất của chúng tôi, được hạ cánh gần đây tại Căn cứ RAAF Williamtown mới từ Mỹ.” RAAF cho biết trong một bài đăng trên Twitter hôm thứ Sáu.

f-35 join strike fighter

Quân đội Australia cũng nói thêm rằng với những bổ sung mới này, họ hiện có 41 trong số các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm.

F-35 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, kết hợp khả năng tàng hình tiên tiến với tốc độ và sự nhanh nhẹn của máy bay chiến đấu, hệ thống nhiệm vụ tiên tiến, thông tin cảm biến được tổng hợp đầy đủ, các hoạt động hỗ trợ mạng và khả năng duy trì tiên tiến.

Hai máy bay chiến đấu Lockheed Martin F-35A Lightning II đầu tiên đã đến Căn cứ RAAF Williamtown, phía bắc Sydney, vào ngày 10/12/2018.

F-35A (thường được gọi là Máy bay tiêm kích tấn công chung Join Strike fighter) sẽ đáp ứng nhu cầu không chiến và tấn công trong tương lai của Australia, mang lại hiệu quả cấp số nhân mạng về nhận thức tình huống và hiệu quả chiến đấu.

Sự kết hợp của khả năng tàng hình, cảm biến tiên tiến, mạng và kết hợp dữ liệu của F-35A khi được tích hợp với các hệ thống Phòng thủ khác sẽ cho phép RAAF duy trì lợi thế không chiến.

 ----o00o----

www.Uviet.net