Hải quân Nga có thể nhận hai tàu ngầm hạt nhân mới vào năm 2022

Ngày:06/11/2021  

UvietNet (06/11/2021): Một công ty đóng tàu lớn nhất của Nga đang có kế hoạch bàn giao hai tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân cho Hải quân Nga vào năm tới 2022.

Một nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng Nga nói rằng cả hai tàu ngầm sẽ được đưa vào biên chế Hạm đội Thái Bình Dương.

“Các kế hoạch hiện tại cho năm 2022 dự kiến ​​sẽ chuyển giao một [tàu ngầm] chiến lược mang tên lửa Generalissimus Suvorov [thuộc lớp Borei-A] và một [tàu ngầm] tấn công đa năng Krasnoyarsk [thuộc lớp Yasen-M] , ”Nguồn tin cho biết.

Tàu ngầm tên lửa đạn đạo hạt nhân Borei hiện đại của Nga, hay còn gọi là SSBN, được hình thành để thay thế cho các dòng tàu ngầm chiến lược Delta và Typhoon đã cũ.

Theo TASS, các tàu ngầm lớp Borei và Borei-A đã được phát triển bởi Phòng Thiết kế Trung ương Rubin về Kỹ thuật Hàng hải. Chúng mang theo 16 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava và được trang bị các ống phóng ngư lôi 533mm.

Yasen-M là một dòng tàu ngầm tên lửa hành trình chạy bằng năng lượng hạt nhân mới, được thiết kế để loại bỏ dần các tàu ngầm tấn công cũ kỹ từ thời Liên Xô. Các tàu ngầm này có thể được triển khai trong chiến tranh chống tàu ngầm, tác chiến chống mặt nước, hoạt động giám sát và các nhiệm vụ đặc biệt.

 ----o00o----

www.Uviet.net