Putin nói: "giá dầu hoàn toàn có thể đạt mức 100 USD/ thùng ″

Ngày:13/10/2021  

  •  Giá năng lượng đã tăng vọt trên diện rộng khi các nền kinh tế mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa do đại dịch virus viêm phổi Vũ Hán gây ra và nguồn cung vẫn eo hẹp.
  • Dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate, chuẩn dầu của Mỹ, lần đầu tiên vượt 80 USD / thùng vào tuần trước kể từ tháng 11/2014.

UvietNet (13/10/2021): Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết giá dầu có thể đạt mức cao đến 100 USD /thùng khi nhu cầu đối với tất cả các mặt hàng năng lượng đang tăng lên.

ảnh Tổng thống Nga Putin

Giá năng lượng đã tăng vọt trên diện rộng khi các nền kinh tế mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa do đại dịch gây ra và nguồn cung vẫn eo hẹp. Dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate, tiêu chuẩn dầu của Mỹ, lần đầu tiên vượt 80 USD /thùng vào tuần trước kể từ tháng 11/2014.


Tuy nhiên, Putin, lãnh đạo của một trong những quốc gia sản xuất dầu lớn nhất thế giới, tin rằng con số này còn có thể tăng cao hơn nữa. Khi được hỏi liệu WTI có thể đạt 100 USD /thùng hay không, ông nói: “Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra”.


Tuy nhiên, phát biểu với Hadley Gamble của CNBC tại một sự kiện ở Moscow, ông Putin nói rằng Nga và các nước sản xuất dầu khác đang nỗ lực hết sức để mang lại sự ổn định cho thị trường.

“Nga và các đối tác của chúng tôi và nhóm OPEC +, tôi muốn nói rằng chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo thị trường dầu ổn định. Chúng tôi đang cố gắng không để xảy ra bất kỳ đỉnh giá sốc nào. Chúng tôi chắc chắn không muốn có điều đó - nó không có lợi cho chúng tôi, ”ông nói, theo một bản dịch.


Đầu tháng này, OPEC + đã quyết định giữ nguyên lập trường của mình bằng cách không đẩy mạnh sản xuất, bất chấp áp lực từ các quốc gia khác. Nhóm đang họp thường xuyên để thảo luận về các chính sách của mình trong bối cảnh thị trường năng lượng đầy biến động.


 ----o00o----

www.Uviet.net