Phi đạn không- đối - đất mới nhất của Hải quân Hoa Kỳ được đưa vào sản xuất

Ngày:04/10/2021  

UvietNet (04/10/2021): Nhà thầu quốc phòng khổng lồ Northrop Grumman của Hoa Kỳ đã xác nhận rằng loại tên lửa có dẫn đường chống bức xạ tiên tiến AGM-88G mới nhất của họ (AARGM-ER) đã được đưa vào sản xuất giai đoạn ban đầu.

tên lửa có dẫn đường chống bức xạ tiên tiến AGM-88G


Theo thông cáo gần đây của công ty, Hải quân Hoa Kỳ đã trao cho Tập đoàn Northrop Grumman hợp đồng để tiến hành sản xuất ban đầu với tốc độ thấp (LRIP) cho loại phi đạn AGM-88G AARGM-ER.

“LRIP đánh dấu một bước tiến quan trọng của AARGM-ER và sự tin tưởng của Hải quân Hoa Kỳ vào chương trình và khả năng của nó,” Đại úy Alex Dutko, Giám đốc Chương trình Hải quân về Cuộc tấn công Nhạy cảm Thời gian Trực tiếp (PMA-242) cho biết. “AARGM-ER sẽ cung cấp cho Hải quân Hoa Kỳ và các đồng minh của chúng tôi tính năng phòng thủ chưa từng có.”

Với tư cách là nhà thầu chính của AARGM-ER, hãng Northrop Grumman đã làm việc với một nhóm gồm Hải quân Hoa Kỳ và các đối tác trong ngành để phát triển một thiết kế tên lửa sản xuất hiệu quả, đạt được thành công Cột mốc C chỉ trong 28 tháng sau khi trao hợp đồng phát triển chế tạo và kỹ thuật. Nhóm đã làm việc không mệt mỏi để giảm thiểu rủi ro và chứng minh sự trưởng thành của hệ thống.

Gordon Turner, phó chủ tịch phụ trách vũ khí tiên tiến, Northrop cho biết: “Sự phát triển của dòng AARGM với AARGM-ER là một bước tiến quan trọng trong khả năng cung cấp cho Mỹ và các đồng minh của chúng tôi khả năng vượt trội để phát hiện và đánh bại các mối đe dọa phòng không của đối phương. Grumman. “Cột mốc quan trọng này nhấn mạnh nỗ lực đặc biệt và tính chuyên nghiệp được thể hiện bởi chính phủ và nhóm ngành.”

AARGM-ER là bản nâng cấp lớn cho AARGM hiện có, hiện đang được sản xuất và trang bị cho Hải quân và nhiều đồng minh ngày nay.

AARGM-ER đang được tích hợp trên các chiến đấu cơ F/A-18E / F Super Hornet và EA-18G Growler của Hải quân cũng như các dòng tiêm kích tàng hình F-35A của Không quân, F-35B của Thủy quân lục chiến và F-35C của Hải quân.

 ----o00o----

www.Uviet.net