Khu Trục Hạm tên lửa dẫn đường mới nhất của Hải quân Hoa Kỳ trong buổi lễ xuất xưởng

Ngày:03/10/2021  

UvietNet (03/10/2021): Laura Levin và Erica Levin là hai ái nữ của Thượng nghị sĩ Levin là, nhà tài trợ tàu Kate Levin Markel, đã đập một chai rượu vang sủi lên Khu trục hạm tên lửa dẫn đường của Hải quân Hoa Kỳ hôm thứ Bảy, đặt tên cho nó là Carl M. Levin.

Khu trục hạm Carl M. Levin

Sự kiện này là một sự tôn vinh tuyệt vời đối với cố Thượng nghị sĩ Carl Levin, người có di sản sẽ sống mãi trong chiến hạm DDG 120.



Phương châm của con tàu, "Kiên cường trong chiến đấu!" Mô tả một cách khéo léo Thượng nghị sĩ Levin và thủy thủ đoàn DDG 120, cũng như những người thợ đóng tàu của General Dynamics - Bath Iron Works, những người đã chế tạo ra con tàu tuyệt đẹp này.

Chiến hạm USS Carl M. Levin được đặt tên để vinh danh cựu thượng nghị sĩ Michigan, người vẫn là thượng nghị sĩ tại vị lâu nhất trong lịch sử của bang. Levin đã trở thành một người ủng hộ trung thành cho các lực lượng vũ trang thông qua công việc và sự lãnh đạo của mình với tư cách là Chủ tịch và Thành viên xếp hạng của Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Thượng viện. Levin qua đời ngày 29 tháng 7 năm 2021.

Các khu trục hạm lớp Arleigh Burke cung cấp khả năng tấn công và phòng thủ đa nhiệm. Những con tàu này đóng vai trò quan trọng trong an ninh hàng hải toàn cầu, tiến hành chiến tranh phòng không, chống tàu ngầm và chống tàu mặt nước, cũng như thực hiện các nhiệm vụ tấn công tầm xa và hỗ trợ hỏa lực mặt nước. DDG 120 sẽ là một tàu khu trục Flight IIA với Hệ thống Chiến đấu nền tảng hệ thống phòng thủ 9 Aegis, bao gồm cả khả năng Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Tích hợp.



Ngoài Carl M. Levin (DDG 120), hãng General Dynamics - Bath Iron Works (BIW) có thêm 5 khu trục hạm lớp Arleigh Burke đang được đóng, bao gồm các chiến hạm của tương lai: 

  1. USS John Basilone (DDG 122), USS Harvey 
  2. C. Barnum Jr. (DDG 124),
  3. USS Patrick Gallagher (DDG 127),  
  4. USS Louis H. Wilson Jr. (DDG 126),
  5.  USS William Charette (DDG 130). 

BIW đang ký hợp đồng đóng thêm 4 khu trục hạm lớp Arleigh Burke với cấu hình Flight III bao gồm các khả năng Phòng thủ Tên lửa và Phòng không Tích hợp được tăng cường.

 ----o00o----

www.Uviet.net