Người phụ nữ tìm thấy viên kim cương màu vàng 4 carat trong công viên bang Arkansas

Ngày:04/10/2021  

Noreen Wredberg, ở California, được giữ viên đá quý mà cô phát hiện được ở Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds.

Một phụ nữ California đã phát hiện ra một viên kim cương màu vàng nặng 4,38 carat ở Công viên Tiểu bang Arkansas 'Crater of Diamonds vào tháng trước, Cơn quan quản lý Công viên của tiểu bang cho biết.

Noreen Wredberg, ở Vịnh Granite, California, đang đến thăm Công viên Quốc gia Hot Springs với chồng của cô, Michael, khi cô quyết định dừng lại ở Miệng núi lửa của những viên kim cương.

Wredberg nói với Sở Công viên: “Lần đầu tiên tôi nhìn thấy công viên được giới thiệu trên một chương trình truyền hình cách đây vài năm. "Khi tôi nhận ra chúng tôi không còn quá xa, tôi biết chúng tôi phải đến!"

Cô và chồng đến công viên ngày 23 tháng 9, vài ngày sau khi mưa rơi, tạo điều kiện hoàn hảo cho việc săn tìm kim cương.

Noreen Wredberg giữ viên kim cương 4,83 carat mà cô tìm thấy tại Công viên Tiểu bang Crater of Diamonds ở Murfreesboro, Ark., Vào ngày 23 tháng 9. Công viên Tiểu bang Arkansas


"Đất đã khô một chút và ánh nắng tắt khi bà Wredberg đến thăm hai ngày sau đó. Bà ấy đang ở đúng nơi để nhìn thấy viên kim cương của mình lấp lánh dưới ánh nắng ban mai", thông dịch viên công viên Waymon Cox cho biết trong một thông cáo.

Bà Wredberg đã tìm kiếm chỉ khoảng một giờ thì cô phát hiện ra viên ngọc khổng lồ này.

"Khi đó tôi không biết đó là kim cương, nhưng nó sạch sẽ và sáng bóng, nên tôi đã nhặt nó lên!" cô ấy nói.

Arkansas là bang duy nhất có mỏ kim cương công cộng. Khi du khách tìm thấy kim cương, họ đưa chúng đến Trung tâm Khám phá Kim cương của công viên, nơi xác nhận rằng tảng đá có kích thước bằng hạt đậu của Wredberg thực sự là một viên kim cương. Công viên cho biết đây là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy trong công viên trong năm qua.

Wredberg, người được giữ viên ngọc đó, hiện bà không chắc mình sẽ làm gì với nó.

Hơn 75.000 viên kim cương đã được phát hiện tại miệng núi lửa kể từ năm 1906.

 ----o00o----

www.Uviet.net