Câu chuyện chính của Adam Warlock sẽ không được đề cập trong MCU

Ngày:14/10/2021  

Chàng diễn viên trẻ Will Poulter đã được chọn vào vai nhân vật Adam Warlock trong tập phim Guardians of the Galaxy phần 3 - nhưng câu chuyện truyện tranh lớn nhất của nhân vật này sẽ không được đề cập trong điện ảnh MCU.

diễn viên trẻ Will Poulter


Cảnh hậu credit của Guardians of the Galaxy Vol. 2 đã thiết lập phần giới thiệu về Adam Warlock của MCU, vì vậy không ai đặc biệt ngạc nhiên khi siêu anh hùng vũ trụ được chọn tham gia phần ba. Biên kịch / đạo diễn James Gunn nổi tiếng trong việc chuyển thể truyện tranh khi anh ấy thấy phù hợp - phiên bản Star-Lord của mình đặc biệt khác với truyện tranh, và truyện tranh kể từ đó đã được điều chỉnh để phù hợp với MCU. Rõ ràng anh ấy đang làm điều tương tự với Adam Warlock, bởi vì Will Poulter là một lựa chọn đáng ngạc nhiên.


Các phiên bản truyện tranh của Adam Warlock là một trong hầu hết các siêu anh hùng mạnh mẽ nhất của Marvel, kể về một công nghệ di truyền được tạo ra bởi một nhóm các nhà khoa học gọi là Enclave. Cuộc gặp gỡ định mệnh với High Evolution đã dẫn đến việc anh ta trở nên gắn bó với Viên ngọc Linh hồn, và kể từ đó anh ta là người đóng vai trò quan trọng trong vô số câu chuyện về Viên đá Vô cực. Chính Adam Warlock là người đã dàn dựng cuộc chiến chống lại Thanos khi gã Mad Titan có được Găng tay Vô cực, và anh ta đã tạo ra Infinity Watch để bảo vệ những viên đá quý, một nhóm mà anh ta vẫn còn kết nối cho đến ngày nay.

Thật không may, điều này có nghĩa là những câu chuyện lớn nhất của Adam Warlock và vòng cung nhân vật quan trọng nhất sẽ không thể xảy ra trong MCU. Ba giai đoạn đầu tiên của MCU được mệnh danh là "Infinity Saga" vì chúng tập trung vào các Viên đá Vô cực, phiên bản điện ảnh của Viên ngọc Vô cực. Điều này lên đến đỉnh điểm trong Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame, trong đó Thanos đã chiếm đoạt thành công tất cả các Viên đá Vô cực và sử dụng chúng để thực hiện tham vọng điên cuồng của mình là xóa sổ một nửa sinh vật sống trong vũ trụ. Câu chuyện đó giờ đã kết thúc tốt đẹp, với việc Thanos phá hủy các Viên đá Vô cực để chúng có thể được sử dụng để đảo ngược hành động của anh ta, và cuối cùng Thanos đã chết - hai lần, do du hành thời gian. Tất cả những điều này xảy ra mà không có bất kỳ sự can dự nào từ Adam Warlock.


MCU không bao giờ có thể liên kết Adam Warlock với Viên đá Linh hồn, bởi vì nó không tồn tại nữa. Đó là một sự khác biệt hoàn toàn so với truyện tranh, nơi Adam Warlock là người bảo vệ đã tuyên thệ của Viên đá Linh hồn, bị lôi kéo vào các sự kiện vũ trụ đơn giản chỉ vì có quá nhiều kẻ ác muốn có được nó. Trừ khi Marvel chọn hồi sinh Thanos, nếu không, sự cạnh tranh chính của Adam Warlock với gã Mad Titan, kẻ thù truyền kiếp của anh ta, cũng không bao giờ có thể xảy ra trong MCU, mà Marvel cuối cùng có thể kết hợp Adam Warlock vào MCU, nhưng anh ta không bao giờ có thể đóng vai trò như trong truyện tranh.


Trớ trêu thay, tất nhiên, Adam Warlock của MCU có thể tốt hơn cho việc này. Tuy nhiên Marvel rất thích tôn vinh truyện tranh, thực tế là chúng đi chệch hướng nhiều khi chúng cảm thấy cần thiết cho mục đích của câu chuyện; thực sự, đây chính là bí quyết thành công của MCU, bởi vì một số bộ phim lớn nhất của họ rất khác với truyện tranh. Các MCU của Thanos không phải là thực sự là lối nhân vật truyện tranh, một người điên tin rằng ông phục vụ cuộc sống chứ không phải là giết chóc, trong khi đặc tính của Vệ binh dải Ngân Hà là đáng kể khác nhau đến truyện tranh. Adam Warlock có lẽ sẽ trở thành một trường hợp khác khi Guardians of the Galaxy Vol. 3 được phát hành.

 ----o00o----

www.Uviet.net