Sáu con sư tử châu Phi, hai con hổ Amur và một con hổ Sumatra nhiễm Covid-19

Ngày:18/09/2021  
Sáu con sư tử châu Phi, hai con hổ Amur và một con hổ Sumatra tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian đang được điều trị bệnh Coronavirus, vườn thú cho biết hôm thứ Sáu.
CoronaVirus vốn là loại virus từ động vật nhưng không rõ vì sao nó lây lang qua người trong suốt gần 3 năm qua kể từ cuối năm 2019, khiến hàng triệu người thiệt mạng và suy sụp nền kinh tế nhiều quốc gia trên toàn cầu.


Những người nuôi động vật tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian đã quan sát thấy sự giảm thèm ăn, ho, hắt hơi và hôn mê ở một số con sư tử và hổ vào cuối tuần trước. Các quan chức sở thú đã thu thập các mẫu phân từ những con mèo và những mẫu đó đã được kiểm tra được cho là dương tính với COVID-19.
“Những con hổ ít bị ảnh hưởng hơn sư tử, biểu hiện ít triệu chứng hơn. Các mức độ khác nhau của các triệu chứng khiến chúng tôi phải theo dõi tất cả các con vật rất cẩn thận ”, phát ngôn viên sở thú Pamela Baker-Masson nói với WTOP. "Chúng tôi đang tích cực nhất có thể."
Các mẫu phân yêu cầu xét nghiệm lần thứ hai tại phòng thí nghiệm quốc gia để xác nhận các trường hợp dương tính. Một phát ngôn viên của vườn thú cho biết những kết quả đó được mong đợi vào đầu tuần tới.


Vườn thú cho biết họ không biết làm thế nào những con mèo bị nhiễm virus. Không có động vật nào khác tại sở thú có dấu hiệu bị nhiễm bệnh và những thành viên của công chúng đã tham dự sở thú không có nguy cơ mắc bệnh.
“Sức khỏe và sự an toàn của nhân viên Smithsonian, động vật và du khách là ưu tiên số một của chúng tôi,” sở thú cho biết trong một thông cáo báo chí.

“Các giao thức COVID-19 hiện có của Vườn thú hạn chế việc tiếp cận hậu trường ở tất cả các khu vực động vật và yêu cầu sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân, vệ sinh, làm sạch, tự kiểm tra sức khỏe của nhân viên và quản lý. Các giao thức ứng phó và an toàn COVID của Sở thú được đưa ra và được tuân thủ nghiêm ngặt. ”

Chín con mèo có triệu chứng đang được điều trị bằng thuốc chống viêm và thuốc chống buồn nôn để đối phó với các triệu chứng của chúng. Họ cũng đang được dùng thuốc kháng sinh cho bệnh viêm phổi do vi khuẩn thứ phát.

Vườn thú cho biết đợt đầu tiên của vắc-xin Zoetis coronavirus - được sản xuất đặc biệt cho động vật trong vườn thú - sẽ được sử dụng để lựa chọn động vật tại vườn thú khi nó có sẵn trong những tháng tới.

www.Uviet.net