Rheinmetall bắt đầu sản xuất súng xe Tank mới cho Challenger 3

Ngày:26/09/2021  
Một khẩu pháo nòng trơn 120mm mới, do công ty quốc phòng Đức Rheinmetall chế tạo, đã được đưa vào sản xuất tại cơ sở Unterluss của công ty.

Theo bản tin ngày 21/09 từ Quân đội Anh, hai vũ khí súng Tank Rheinmetall nòng 120mm trơn L55A1 để thử nghiệm và thử nghiệm, đã được đưa vào sản xuất trước thời hạn.
súng Challenger 3


Bộ phận êm ái mới sẽ được sử dụng để nâng cấp nhằm biến 148 Xe Tank Chiến đấu Chính (MBT) Challenger 2 (CR2) thành cấu hình Challenger 3 (CR3) mới.

Sau khi sản xuất, pháo nòng trơn sẽ được tích hợp, thử nghiệm và xác nhận trước khi giao cho Rheinmetall BAE Systems Land (RBSL) ở Anh, để tích hợp với tháp pháo kỹ thuật số mới.

Cùng với sự phát triển của nòng trơn mới, nâng cấp áo giáp của Challenger, cải tiến đối với các điểm ngắm chính tầm xa và việc sử dụng các loại đạn xe Tank hiện đại sẽ đảm bảo rằng những người lính trong tương lai sẽ tiếp tục có những đòn tấn công chính xác và tàn khốc nhất. Hỏa lực có sẵn cho chúng, và duy trì Challenger là xe Tank chiến đấu có khả năng nhất của Vương quốc Anh và NATO.

Đại tá Will Waugh, Giám đốc Chương trình Tank Chiến đấu Chủ lực Thiết giáp, cho biết:
súng Challenger 3

“Đây là một bước tiến sớm khác trên con đường cung cấp MBT thực sự đẳng cấp thế giới cho Quân đội Anh. Việc ghép nối khẩu súng trơn L55A1 đã được thử nghiệm và thử nghiệm với loại đạn động năng mới nhất và các đặc tính thứ cấp có thể lập trình được sẽ mang lại cho CR3 một bước thay đổi về khả năng sát thương so với CR2.

“Việc chuyển sang sử dụng súng ống trơn giúp Vương quốc Anh phù hợp với các đồng minh NATO chính của mình, Tank khả năng tương tác của chúng tôi và đảm bảo khả năng tiếp cận với các loại đạn dược mới nhất. Điều này sẽ chứng minh khả năng sát thương của CR3 trong tương lai trước toàn bộ các mối đe dọa cho đến khi OSD của nó. "

www.Uviet.net