Máy bay CF-188 của Canada đánh chặn máy bay cường kích Su-24 của Nga trên Biển Đen

Ngày:26/09/2021  
Hai máy bay cường kích Su-24 Fencer của Nga đã bị chiến đấu cơ CF-188 Hornet của Không quân Đồng minh NATO đánh chặn vào ngày Thứ Năm gần không phận Romania trên Biển Đen.

Các máy bay chiến đấu CF-188 Hornet phối hợp cùng các đồng nghiệp của họ trong Không quân Romania đã đánh chặn hai chiếc Su-24 Fencers của Nga hoạt động gần không phận Romania trên Biển Đen vào ngày 23/09/2021. Các chiến cơ phản lực quân sự của Nga đã bị các phi công Đồng minh theo dõi sau khi họ có mặt, đã xác nhận một nhận dạng trực quan.

“Với nỗ lực hết mình hỗ trợ các hoạt động bay cả ngày lẫn đêm, ID hình ảnh đầu tiên này là một ví dụ tuyệt vời về cách Canada đang giúp NATO và Romania bảo vệ sự toàn vẹn của không phận NATO,” trong một tuyên bố.

“Tôi rất tự hào về toàn bộ đội Đặc nhiệm Không quân - Romania trong việc cung cấp các kỹ năng quân sự đẳng cấp thế giới, phù hợp lý tưởng để thực hiện nhiệm vụ Định hướng trên không nâng cao của chúng tôi. Với nỗ lực hết mình hỗ trợ các hoạt động bay cả ngày lẫn đêm, ID trực quan đầu tiên này là một ví dụ tuyệt vời về cách Canada đang giúp NATO và Romania bảo vệ sự toàn vẹn của không phận NATO, ”Trung tá Corey Mask, Tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm Không quân Canada cho biết.

Các máy bay CF-188 đã bị Trung tâm Điều hành Không quân Liên hợp phía nam Torrejon của NATO tranh giành, sau khi máy bay Nga bị Trung tâm Kiểm soát và Báo cáo của Không quân Romania phát hiện. Máy bay Nga đã phớt lờ các quy tắc an toàn bay quốc tế bằng cách không sử dụng thiết bị phát đáp và không nói chuyện với kiểm soát không lưu.

Chiếc máy bay đánh chặn này là chiếc đầu tiên dành cho Lực lượng Đặc nhiệm Không quân bắt đầu sứ mệnh vào đầu tháng này sau lễ cấp chứng chỉ của NATO vào ngày 8 tháng 9 năm 2021. Trong quá trình triển khai, các phi hành đoàn Canada sẽ tổ chức các nhiệm vụ cảnh báo phản ứng nhanh và bay huấn luyện cùng với Không quân Romania, cũng như các đồng minh khác trong khu vực.

www.Uviet.net