Điều gì đã xảy ra với những nạn nhân Afghanistan cố leo lên máy bay C-17 Globemaster?

Ngày:19/08/2021  
Hầu hết mọi người đều ngã hoặc nhảy ra khi máy bay bắt đầu lăn bánh trên đường lăn. 

Trên C-17 Globemaster, không có gì thực sự đáng để bám vào, và âm thanh của bốn động cơ phản lực của nó sẽ chói tai nếu không có thiết bị bảo vệ tai đầy đủ.

Tuy nhiên, một số người đàn ông tuyệt vọng đã cố gắng quá giang ở bên ngoài máy bay, ngồi trên mũi mở và cửa khoang thiết bị hạ cánh chính (như trong ảnh bên dưới).

Khi máy bay cất cánh các cánh cửa khoan bánh xe đóng lại, tất cả họ đều rơi xuống đất tử vong. Một hoặc hai người cố gắng leo vào bên trong khoang bánh răng nhưng đã bị đè chết bởi phần gầm lớn đang rút lại.

Ngay cả khi họ đã cố gắng tìm cách nào đó để cuộn tròn giữa các bánh xe, nhiệt độ cực kỳ lạnh và mật độ không khí thấp ở độ cao khi bay (cao hơn đáng kể so với đỉnh núi Everest) sẽ có thể gây tử vong trong một thời gian rất ngắn.

Tôi không chắc liệu những người này có tin rằng các bánh răng hạ cánh sẽ vẫn kéo dài trong suốt chuyến bay hay họ cố tình đánh cược giữa một cái chết gần như chắc chắn và ghê rợn hoặc bị bắt bởi nhóm vũ trang Taliban, nhưng điều đó thật đau lòng trong mọi trường hợp.

Bức ảnh mờ ảo dưới đây được chụp bởi một trong những người đàn ông trẻ tuổi liều lĩnh đang đậu trên cửa khoang bánh răng ngay khi máy bay đang lao ra đường băng để cất cánh.
www.Uviet.net