BAE Systems phát triển phiên bản nâng cao của bộ hướng dẫn APKWS

Ngày:03/08/2021  
UvietNet (03/08/2021): Công ty hàng không vũ trụ khổng lồ BAE Systems đã công bố hôm thứ Hai rằng họ đã phát triển một phiên bản nâng cao của bộ dẫn đường APKWS đã được chứng minh về khả năng chiến đấu, cung cấp khoảng cách tấn công nâng cao và khả năng sát thương chính xác.

Hệ thống vũ khí tiêu diệt chính xác nâng cao, được biết đến nhiều nhất là APKWS, là một bộ công cụ đặc biệt được thiết kế để chuyển đổi tên lửa không điều khiển thành đạn có dẫn đường chính xác cao.

Theo ghi nhận của công ty, tên lửa APKWS thu hẹp khoảng cách giữa tên lửa không điều khiển và đạn chống giáp, luôn mang lại độ chính xác chính xác cho các mục tiêu mềm với chi phí thấp mà không hệ thống nào khác có thể sánh được.

Theo thông cáo của công ty, bản nâng cấp cải thiện tầm bắn hiệu quả của tên lửa dẫn đường APKWS lên tới 30%, cho phép lính chiến tấn công mục tiêu từ khoảng cách xa hơn với khả năng sống sót được cải thiện.

APKWS là chương trình kỷ lục duy nhất của chính phủ Hoa Kỳ về dẫn đường cho tên lửa dẫn đường bằng laser 2,75 inch, cung cấp một loại vũ khí hiệu quả, chi phí thấp trong kho vũ khí chính xác của Hoa Kỳ. Quá trình sản xuất ban đầu của bộ hướng dẫn nâng cấp khối APKWS sẽ bắt đầu vào quý 3 năm 2021.

John Watkins, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Precision Strike & Sensing Solutions tại BAE Systems cho biết: “Nhu cầu tấn công chính xác của khách hàng của chúng tôi đang thay đổi. “Chúng tôi tập trung vào việc phát triển các bộ hướng dẫn APKWS để cung cấp cho họ một sản phẩm chi phí thấp có khả năng hơn, dễ sử dụng và nổi tiếng về độ chính xác.”

Bộ công cụ hướng dẫn nâng cấp khối APKWS tạo quỹ đạo bay được tối ưu hóa cho phép tên lửa tấn công mục tiêu ở góc tấn công dốc hơn, cung cấp các cải tiến về tầm bắn và khả năng sát thương. Quỹ đạo tấn công được tối ưu hóa giúp cải thiện thành công của phát bắn đầu tiên đối với các mục tiêu đứng yên và di chuyển.

Các bộ tài liệu hướng dẫn nâng cao cũng cung cấp các lợi ích về hậu cần và đào tạo cho khách hàng. Một biến thể duy nhất của vũ khí hiện đã đủ điều kiện cho các máy bay cánh quay và cánh cố định trên khắp các khách hàng của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ, giúp giảm bớt việc quản lý kho và giảm tải nhận thức cho phi công. Việc nâng cấp logic vùng nguy hiểm bề mặt cũng cung cấp các tùy chọn phạm vi huấn luyện tốt hơn trong một số điều kiện nhất định, cho phép phi hành đoàn cải thiện trình độ của họ tại các trạm gia đình.