Tại sao các phi hành gia để lại một chiếc gương phản chiếu thay vì một Camera trên Mặt trăng?

Ngày:31/07/2021  
Bởi vì chiếc gương (hoặc trong trường hợp này, một bộ phản xạ ngược) là một công cụ thụ động có thể hoạt động trong nhiều thập kỷ hoặc nhiều thế kỷ mà không cần sự can thiệp của con người, Chiếc gương phản chiếu đó cũng đang là một minh chứng cho sự có mặt đầu tiên của người Mỹ trên mặt trăng. 

trong khi một chiếc Camera, vào năm 1969, có nghĩa là một trong hai điều:
  • Một máy ảnh phim thời đó yêu cầu bạn mang phim về nhà để xử lý hóa chất rửa ảnh.
  • Một máy quay TV nào đó chiếu lại và hình ảnh qua sóng radio.

Một chiếc máy ảnh phim không phải là thứ bạn có thể bỏ lại, bởi vì nó sẽ vô dụng nếu bạn không mang phim về nhà.

Máy quay TV, vào năm 1969, là một thứ khá tồi tệ, khát điện, nhưng trên thực tế, các nhà du hành đã bỏ lại một vài trong số chúng và hoạt động. Đây là khung hình được chụp bởi camera Apollo TV để lại trên một giá đỡ có thể điều khiển từ xa trên Phương tiện di chuyển Mặt Trăng do tàu Apollo 16 mang theo, ngay tại thời điểm mô-đun lên quỹ đạo được cất cánh:

Đây là khung hình do máy ảnh ghi lại sau khi tàu Apollo 17 cất cánh:

Như bạn có thể thấy, với độ phân giải có sẵn thông qua các máy ảnh này, quang cảnh sau khi mọi người rời đi là hoàn toàn hấp dẫn.

Máy ảnh cần rover tự hành như một nền tảng và nguồn năng lượng ổn định (Robot sao hoả tự hành ngày nay dùng năng lượng hạt nhân để hoạt động liên tục trong nhiều năm). Nó cũng cần ăng-ten có độ lợi cao để thu được tín hiệu có thể sử dụng trở lại Trái đất.

[Máy quay phim vẫn hiển thị máy ảnh Apollo TV trên giá treo bên dưới ăng-ten độ lợi cao hình parabol.]

Các máy ảnh này hoạt động cho đến khi pin của rover hết trong (vài giờ) hoặc cho đến khi có người lên tàu và ra lệnh cho chúng tắt. Tuy nhiên, chúng khá tinh tế. Ngay cả khi chiếc máy ảnh vẫn tồn tại trong đêm âm lịch đầu tiên, thậm chí chúng đã được cấp một RTG hạt nhân chuyên dụng để cung cấp năng lượng cho chúng, thậm chí chúng có thể tiếp tục hoạt động cho đến hiện tại (không có khả năng xảy ra) và một người nào đó trên Trái đất vẫn đang nhận và giải mã tín hiệu, hình ảnh sẽ giống hệt như thế này:

Ở độ phân giải này (hoặc độ phân giải tốt nhất mà bạn có thể trích xuất bằng công nghệ hiện nay), bạn thậm chí sẽ không thể biết liệu có bất kỳ miệng núi lửa nhỏ mới nào đã hình thành từ năm 1969. Tại sao NASA lại chi tiền để làm điều đó?