Review Nokia X10 chiếc điện thoại đa nhiệm cực ngầu của năm 2021

Ngày:24/07/2021  
Dòng điện thoại của Nokia bắt đầu phức tạp với các con số định tên, vì vậy vào năm 2021, hãng quyết định đơn giản hóa mọi thứ với một loạt thiết bị C, G và X.

Nokia X10 là một trong những dòng thiết bị mới này, với X20 nằm bên cạnh nó và được đánh giá cao hơn một chút.

Nokia nói rằng dòng X đã vượt qua ranh giới và hiện đại diện cho một loại thiết bị Nokia hàng đầu. Vì vậy, những gì bạn thực sự nhận được bên cạnh nó là?

Thiết kế và giao diện màn hình

  • 168,94 x 79,7 x 9,1mm, 220g
  • Máy quét dấu vân tay bên
  • Loa đơn âm, tai nghe 3,5 mm
  • Màn hình 6,67 inch, 2400 x 1080 pixel, LCD, 60Hz
  • Vỏ có thể phân hủy
Khi Nokia quay trở lại thế giới điện thoại Android, hãng đã tạo ra một vấn đề lớn về độ bền. Điện thoại được đúc từ nhôm khối, được thiết kế chắc chắn, hoặc ít nhất, để tránh cấu trúc nhựa của rất nhiều điện thoại giá rẻ.

Nhưng chiếc điện thoại này là nhựa ở mặt sau, với hai màu được cung cấp, Forest (xanh lá cây) và Snow (trắng). Nó không chỉ là một màu phẳng, có một số chiều sâu và nó trông đẹp mắt, với lớp hoàn thiện mờ. Có một số ánh sáng lung linh cho nó khi ánh sáng bắt vào nó - mang đến một chiếc điện thoại trông khá đẹp.

Mặt sau của điện thoại được chi phối bởi dãy camera nằm ở trung tâm, với máy quét dấu vân tay di chuyển sang cạnh của điện thoại, một cái tên là Sony. Ấn tượng đầu tiên là nó hoạt động đủ tốt, mặc dù chúng ta sẽ xem nó hoạt động như thế nào khi chúng ta sử dụng điện thoại nhiều hơn.

Đó là một chiếc điện thoại lớn và khá nặng, nhưng với màn hình 6,67 inch, đó là điều đáng mong đợi. Vẫn còn một số viền xung quanh màn hình đó, đặc biệt là ở phía dưới cùng nơi đặt logo Nokia.

Việc không chạm đến các cạnh của thân điện thoại làm cho thiết bị trông rẻ hơn một chút và có thể cho rằng Nokia có thể đã giảm diện tích tổng thể bằng cách làm như vậy.

Có một tấm bảo vệ màn hình được trang bị tại nhà máy, mặc dù điều này dường như còn sót lại từ các thiết bị có notch hình giọt nước của Nokia, vì vẫn có một rãnh trong tấm bảo vệ, mặc dù đó là một lỗ Camera chính giữa ở top màn hình.

Ấn tượng đầu tiên về màn hình là hợp lý: chúng tôi không đưa nhiều nội dung qua nó để xem nó hoạt động như thế nào, nhưng chắc chắn có rất nhiều không gian. Nó không sôi động như hiển thị cao hơn trong chuỗi menu trên điện thoại thông minh, nhưng điều đó được mong đợi. Chúng tôi sẽ đánh giá sâu hơn khi chúng ta sử dụng nó nhiều hơn.

Máy quét dấu vân tay đóng vai trò như nút nguồn bên dưới nút chỉnh âm lượng, phía đối diện của điện thoại có nút Trợ lý Google.

Trên đế của điện thoại, bạn sẽ tìm thấy ổ cắm tai nghe 3,5 mm được hoan nghênh cho những người muốn kết nối dễ dàng, trong khi loa cũng ở phía dưới. Những ấn tượng ban đầu cho thấy rằng nó không tuyệt vời và điện thoại này thực sự bỏ lỡ phân phối âm thanh nổi.

Nó đi kèm với một dây cáp và hộp đựng có thể ủ được trong hộp, không có bộ chuyển đổi nguồn đi kèm, tất cả là một phần cam kết của Nokia trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường của nó.

Phần cứng và hiệu suất

  • Qualcomm Snapdragon 480 5G, RAM 6GB, bộ nhớ 64GB
  • microSD hoặc hai SIM
  • Pin 4470mAh
Trọng tâm của chiếc điện thoại này là con chip Qualcomm Snapdragon 480 mạng 5G. Đây là một nền tảng cấp nhập cảnh được thiết kế để cung cấp khả năng truy cập hợp lý vào kết nối mới nhất, 5G. Ý tưởng là bạn không phải lo lắng về việc tụt hậu, bởi vì bạn sẽ có tốc độ dữ liệu nhanh hơn - nếu không phải là hôm nay, thì trong tương lai.



Nhưng Qualcomm có các dịch vụ 5G ở nhiều vị trí - trong dòng Snapdragon 600 và 700 - cả hai đều được sử dụng trong một số thiết bị giá cả phải chăng hơn. Chúng tôi sẽ đưa chiếc điện thoại này đi qua các bước để xem nó hoạt động như thế nào trong việc sử dụng hàng ngày, trong chơi game, trên mạng xã hội và giải trí, để xem liệu nó có thể theo kịp hay không - nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng sự thu hút của những chiếc điện thoại có giá tương tự nhưng cao hơn phần cứng cấp sẽ thu hút mọi người đến các thiết bị khác.

Những đối thủ như vậy bao gồm Redmi Note 10 Pro hoặc Realme 8 Pro, nơi có vẻ như bạn đang kiếm được nhiều tiền hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ kiểm tra chính xác cách điện thoại Snapdragon 480 này hoạt động trong bài đánh giá đầy đủ của chúng tôi.

Điện thoại có hai SIM hoặc bạn có thể sử dụng thẻ nhớ microSD để tăng thêm 64GB dung lượng lưu trữ.

Có pin dung lượng lớn 4470mAh nhưng chúng ta chưa đến mức phải kiểm tra độ bền của nó Pin của Nokia là rất trâu bò. Khi chúng tôi đã đưa điện thoại này vượt qua các bước của nó, chúng tôi sẽ có ý tưởng tốt hơn về cách hoạt động của pin - và chúng tôi sẽ cập nhật thêm cho bạn.

Camera:

  • Hệ thống 4 camera:
  • Chính: 48MP, AF
  • Ultrawide: 5MP, FF
  • Độ sâu: 2MP
  • Macro: 2MP
  • Ảnh tự chụp: 8MP

Dãy camera của Nokia ở mặt sau của điện thoại là điển hình cho các điện thoại gần đây ở mức giá này. Nó dẫn đầu với cảm biến chính có độ phân giải cao, ở đây là 48 megapixel, dựa vào việc kết hợp pixel để cung cấp cho bạn kết quả cuối cùng.

Nó được hỗ trợ bởi một máy ảnh siêu rộng 5 megapixel, có thể hữu ích - trước khi bạn chuyển sang một cặp cảm biến 2 megapixel, một cho độ sâu và một cho chụp cận macro. Chúng tôi không mong đợi nhiều từ những ống kính bổ sung này.

Trải nghiệm trước đây về loại tải máy ảnh này không cho chúng tôi nhiều hy vọng, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ kiểm tra nó đầy đủ và xem nó hoạt động như thế nào.

Phần mềm

  • Android 11
  • Android One
  • 3 năm cập nhật phần mềm
Nokia đã từng viết Android One ở mặt sau điện thoại của mình và đeo nó như một huy hiệu danh dự. Bạn sẽ vẫn thấy Android One nhấp nháy trên màn hình khi bạn khởi động điện thoại, nhưng tiền đề của Android One dường như đã thất bại.

Ý tưởng là cung cấp cho mọi người những chiếc điện thoại Android nguyên bản, không bị cồng kềnh với các bản cập nhật nhanh chóng. Nokia không phải là hãng cập nhật điện thoại nhanh nhất trong năm ngoái và chiếc điện thoại này cũng không bị cồng kềnh - nó được cài đặt sẵn Amazon, Spotify và Express VPN. Chúng tôi thậm chí không chắc liệu đó có đủ điều kiện là Android One hay không.

Nhưng Nokia cũng hứa hẹn 3 năm cập nhật phần mềm cho thiết bị này, đó là một tin tốt, vì có thể bạn sẽ có phần mềm để cập nhật cho bạn trong suốt thời gian sử dụng của điện thoại này.

Chúng tôi chưa thể báo cáo chính xác nó hoạt động trơn tru như thế nào, nhưng hãy yên tâm, chúng tôi sẽ sớm cung cấp thêm thông tin cho bạn.

Những ấn tượng đầu tiên

Điều hấp dẫn nhất về Nokia X10 là vẻ ngoài của nó: có màn hình lớn trong một chiếc điện thoại có kích thước vừa phải và lớp hoàn thiện khá độc đáo - và chúng tôi thích màu Rừng.

Rõ ràng là chúng tôi cần phải dành nhiều thời gian để kiểm tra hiệu suất của điện thoại này và đánh giá cách phần cứng cốt lõi đó quyết định trải nghiệm - đồng thời đưa máy ảnh vượt qua các bước của nó.

Tuy nhiên, Nokia có thể cảm thấy bị bóp nghẹt ở vị trí này với một số đối thủ đáng chú ý - nhưng chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một bài đánh giá đầy đủ ngay khi có thể.
www.Uviet.net