Những người cổ đại săn bắn hái lượm đã cạo râu bằng cách nào?

Ngày:14/07/2021  
Tất cả những gì bạn cần để cạo râu là một thứ gì đó đủ sắc béng. Có hai chất liệu sẽ cung cấp cho bạn một lưỡi dao đủ sắc để cạo râu. Đá và tre (hoặc các loại cây khác).

Lưỡi đá không được làm từ bất kỳ mảnh đá thường thấy nào, chúng được làm từ các loại đá được lựa chọn cẩn thận như đá obsidian và đá lửa (hoặc đôi khi là các loại đá khác có hạt rất mịn), tạo ra các mảnh dài với một cạnh rất sắc. Lưỡi dao thông thường nhất trong số những lưỡi dao này được giữ nguyên và được sử dụng để cạo bằng hoặc cho các vết cắt chính xác khác.

Thật vậy, đối với một số ứng dụng nhất định, dao mổ obsidian đôi khi vẫn được sử dụng trong phẫu thuật ngày nay và trong các ứng dụng khoa học khác. Một khi lưỡi bào đá bị mất cạnh, nó vẫn có thể được sử dụng như một con dao thông thường hoặc được sửa lại thành một công cụ khác.

Tre và các loại gậy khác cũng có thể được chế tạo thành những lưỡi dao tiện dụng mà bạn có thể dùng để cạo. Điều này đã được thực hiện ở những nơi mà đá tốt không phổ biến, hoặc nơi tre rất phổ biến.

Cả hai lưỡi dao bằng đá và cây mía đều có xu hướng mất cạnh hao mòn khá nhanh và không thể phục hồi lại, ít nhất là không đạt đến mức độ đủ béng để cạo nữa. Nhưng nhìn chung người cổ cũng tạo ra những lưỡi dao sắc bén tuyệt vời.
www.Uviet.net