Musk "Đại đế" một lần nữa sử dụng dòng Tweet để lay chuyển thị trường cứu cánh Dogecoin thoát khỏi tình trạng sụt giảm gần đây

Ngày:11/07/2021  
UvietNet (11/07/2021): Với một dòng tweet lay chuyển thị trường mới nhất vào thứ Sáu, giám đốc Tesla - người nổi tiếng tự xưng là “Bố già” - đã nâng Dogecoin thoát khỏi tình trạng sụt giảm gần đây, đưa đồng tiền số meme-coin quay trở lại trên 22 cent sau khi sụt giảm liên tục khiến nó trượt dài xuống Dưới 20 cent vào hôm thứ Năm. 

Đó vẫn còn là một chặng đường dài so với mức giá cao ngất ngưởng của Dogecoin vào tháng 5, khi nó phá vỡ kỷ lục 74 cent trong quá trình xây dựng để xuất hiện chương trình Saturday Night Live được mong đợi nóng bỏng của Musk.

Nhưng mặc dù quan điểm cho rằng Musk có thể di chuyển thị trường tiền điện tử chỉ bằng một cú nhấn tweet đã được thiết lập rõ ràng vào thời điểm này, thì chính những suy nghĩ của ông về các khía cạnh lợi hại hơn của tiền kỹ thuật số đã khiến trường hợp này trở nên đặc biệt gây tò mò - đặc biệt là đối với những người không thành thạo sự phức tạp về kỹ thuật của họ.

Để đáp lại nhận xét của Youtuber và nhà đầu tư Dogecoin, Matt Wallace rằng các bản cập nhật sắp tới sẽ “định vị Doge một cách hoàn hảo để trở thành một trong những loại tiền tệ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới”, Musk bày tỏ suy nghĩ của mình về việc nâng cấp hệ thống giao dịch blockchain của Dogecoin, theo quan điểm của ông, mang lại lợi thế cho nó so với Bitcoin và Ethereum.

Trong khi Bitcoin và Ethereum bị cản trở bởi tốc độ giao dịch quá “chậm” và chi phí giao dịch quá “cao”, theo Musk, Dogecoin có thể tránh những vấn đề như vậy bằng cách sử dụng các sàn giao dịch như Coinbase và Binance làm “lớp thứ cấp trên thực tế” để xử lý các giao dịch — về lý thuyết cho phép chúng nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Như Musk đã lưu ý, cả Bitcoin và Ethereum đều theo đuổi các hệ thống giao dịch “đa lớp” nhằm mục đích giảm bớt các vấn đề như vậy, với bản nâng cấp Taproot của Bitcoin dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu tới. Nhưng trong trường hợp của Dogecoin, Giám đốc điều hành Tesla dường như tin rằng nó sẽ được phục vụ tốt hơn khi triển khai các sàn giao dịch tiền điện tử như một lớp bổ sung để cho phép giao dịch nhanh hơn, rẻ hơn.

Như Bitcoin.com lưu ý, các nhà phát triển Dogecoin hiện đang làm việc trên các bản cập nhật mà Wallace đã đề cập trong tweet ban đầu của anh ấy, hứa hẹn sẽ giảm cấu trúc phí của Dogecoin và tăng tỷ lệ giao dịch. Và không thiếu những người dùng Twitter có ý thức về tiền điện tử đã trả lời Musk để đề cập đến các nền tảng blockchain hiện có mà họ nói có thể thực hiện công việc được yêu cầu, chẳng hạn như Lightning Network và Solana.

Nếu ý tưởng rằng các sàn giao dịch tiền điện tử có thể đóng vai trò như một “lớp thứ cấp trên thực tế” để xác thực và xử lý các giao dịch Dogecoin có vẻ gây tò mò, nếu không có vấn đề, thì đó là vì nó rất có thể là như vậy. David Sacco, giáo sư tại Đại học New Haven’s Pompea College of Business, nói với Fortune rằng một hệ thống cấp cho các sàn giao dịch tiền điện tử của bên thứ ba đóng vai trò trong việc xử lý các giao dịch dường như “phản trực giác” với sự hấp dẫn của tiền điện tử và công nghệ blockchain cơ bản của chúng.
“Tiền điện tử là giao dịch ngang cấp mà không có bên thứ ba; giá trị của tiền điện tử đến từ khả năng không thể xâm nhập [được kích hoạt blockchain] cho phép nó tồn tại mà không cần bất kỳ bên thứ ba nào, ”Sacco lưu ý. Về vấn đề đó, đề xuất của Musk “hơi mâu thuẫn với tôi,” anh nói.
Cũng có khả năng rằng việc trao một vai trò quá lớn cho một số sàn giao dịch nhất định có thể cản trở “khả năng thay thế” nói chung của Dogecoin, theo Sacco, bằng cách khiến việc giao dịch đồng tiền trên một số nền tảng không tham gia vào quá trình giao dịch của nó trở nên khó khăn hơn. “Có vẻ như đồng Ethereum và Bitcoin đang [nâng cấp] để làm cho những loại tiền này trở nên linh hoạt hơn và dễ giao dịch hơn,” ông nói thêm. "Nếu Dogecoin đi theo con đường riêng của nó, tôi không biết làm thế nào để làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn."

Tất nhiên, khi thảo luận về Dogecoin, thật khó để loại bỏ suy nghĩ của Musk - người, hơn bất kỳ người nào khác, chịu trách nhiệm lớn nhất cho hiện tượng Dogecoin (tăng giá đột biến) và cũng đóng một vai trò lớn trong việc quảng bá và áp dụng tiền điện tử nói chung. . Như mọi khi, thế giới tiền điện tử rộng lớn hơn được để theo dõi tài khoản Twitter của anh ấy và xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.
www.Uviet.net