Iran tuyên bố họ đã bắt giữ các điệp viên Mossad, thu giữ vũ khí

Ngày:27/07/2021  
Iran tuyên bố rằng các đặc vụ bị cáo buộc có ý định sử dụng vũ khí để thực hiện các vụ ám sát.

Cục Tình báo Iran tuyên bố rằng họ đã bắt giữ một mạng lưới điệp viên Mossad và thu giữ một lô hàng vũ khí và đạn dược hạng nặng sau khi họ vào Iran qua biên giới phía tây của nước này, theo hãng tin Fars News Agency.

Bộ tuyên bố rằng các điệp viên bị cáo buộc có ý định sử dụng vũ khí trong các cuộc biểu tình đang diễn ra trên khắp Iran để thực hiện các vụ ám sát. Iran cũng tuyên bố rằng Israel đã cố gắng thực hiện "các hành động phá hoại" ở nhiều nơi khác nhau trong cuộc bầu cử tổng thống gần đây ở Iran.

Iran tuyên bố rằng mạng lưới Mossad trong khu vực đã bị "ảnh hưởng nặng nề" sau khi Iran cố gắng ngăn chặn các âm mưu được cho là phá hoại.

Vũ khí bị thu giữ bao gồm súng lục, lựu đạn và súng ngắn, bộ này cho biết thêm rằng một số vũ khí đã được sử dụng để "kích động các cuộc đụng độ" trong các cuộc biểu tình.

Tình báo Iran cảm ơn người dân Iran vì "cảnh giác thường xuyên" và kêu gọi mọi công dân cảnh giác và nhận thức rõ hơn về "những lời đề nghị đáng ngờ", đặc biệt là trên internet.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra trên khắp Iran trong tuần thứ ba do cuộc khủng hoảng nước và hạn hán nghiêm trọng ở tây nam Iran và chỉ một ngày sau khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra ở Tehran.

Có thể đây là những tuyên bố nhằm trấn an các cuộc biểu tình của người dân đang nổi lên ở Iran

Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những người biểu tình tuần hành xuống các đường phố ở Tehran hôm thứ Hai và hô vang các khẩu hiệu như "Cái chết cho kẻ độc tài" và "Không phải Gaza và Lebanon: Tôi sẽ hy sinh mạng sống của mình cho Iran."