Ba Lan xác nhận mua 250 xe Tank Abrams trong cấu hình mạnh SEPv3

Ngày:15/07/2021  
UvietNet (15/07/2021): Phó Thủ tướng Ba Lan Jarosław Kaczyński hôm thứ Tư xác nhận rằng Warsaw sẽ mua 250 xe Tank M1 Abrams từ Hoa Kỳ.
Tank Abrams trong cấu hình mạnh SEPv3
Tank Abrams trong cấu hình mạnh SEPv3
“Chúng tôi có tin rất tốt cho bạn. Thực sự sẽ sớm thôi, như chúng tôi mong đợi những đợt giao hàng đầu tiên vào năm sau, quân đội của chúng tôi sẽ bổ sung một số lượng lớn Tank Abrams tối tân - tiên tiến nhất thế giới, vì phiên bản mới nhất vừa được bổ sung vào vũ khí trang bị của Mỹ, ”Phó Thủ tướng Jarosław Kaczyński thông báo về thỏa thuận này tại trụ sở Lữ đoàn Thiết giáp Warsaw số 1 ở Wesoła.
Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak cũng cho biết, Ba Lan sẽ nhận được cấu hình mới nhất của xe Tank Abrams - Kế hoạch Kỹ thuật Hệ thống (SEP) phiên bản 3 (v3) và thêm chục xe bánh xích để huấn luyện.

Cấu hình M1A2 SEPv3 hiện đại có các tiến bộ công nghệ về thông tin liên lạc, kiểm soát hỏa lực và sát thương, độ tin cậy, khả năng duy trì và tiết kiệm nhiên liệu, cùng với lớp giáp được nâng cấp. Ngoài ra, SEPv3 Abrams được thiết kế để chấp nhận các nâng cấp trong tương lai một cách liền mạch.

Cấu hình SEPv3 được tiên tến hoá hóa hơn nữa loại tank này đã thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu trong bốn thập kỷ. Tank chiến đấu chủ lực Abrams được chế tạo để đối đầu và tiêu diệt quân địch bằng cách sử dụng hỏa lực vô song, khả năng cơ động và hiệu ứng xung kích. Với khẩu pháo nòng trơn M256 120mm được nạp thủ công, Abrams có thể vượt mặt các phương tiện bọc thép, và thậm chí cả máy bay bay tầm thấp.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cũng nói thêm rằng chương trình của chính phủ trị giá 6 tỷ đô la (23,3 tỷ zloty).
“Tất nhiên, xe Tank là phần quan trọng của giá cả, nhưng chương trình cũng bao gồm các gói hậu cần và huấn luyện. Hơn nữa, chúng tôi có tiền dành cho phát triển cơ sở hạ tầng, cũng như cho một thứ cực kỳ quan trọng, đó là mua sắm đạn dược ”- ông nói.
Błaszczak cũng nói rằng việc tăng cường khả năng phòng thủ của Ba Lan là “câu trả lời cho những thách thức mà chúng tôi đang phải đối mặt về mặt an ninh quốc tế và nhiệm vụ của chúng tôi là ngăn chặn kẻ xâm lược tiềm tàng”. “Tất cả chúng ta đều biết kẻ xâm lược này là ai và những nguy hiểm tiềm ẩn nào có thể sẽ xảy ra. Vì vậy, đây là một phản ứng nhanh chóng và chắc chắn trước những nguy hiểm đó ”- ông giải thích.

www.Uviet.net