BAE Systems công bố hình ảnh mới về xe bọc thép chở quân thế hệ tiếp theo của Quân đội Hoa Kỳ

Ngày:15/07/2021  
UvietNet (15/07/2021): BAE Systems, một trong những nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, đã công bố một bức ảnh mới về Phương tiện đa năng bọc thép (AMPV) của Quân đội Hoa Kỳ.

AMPV là một chương trình của Quân đội Hoa Kỳ nhằm thay thế quân đoàn thiết giáp M113 thời Chiến tranh Việt Nam bằng các phương tiện mới để giải quyết các tình huống trong thế giới thực.

Được đưa vào trang bị lần đầu tiên vào năm 1962, M113 đã phổ biến khắp nơi trong cuộc xung đột ở Việt Nam và đã được sử dụng trong hầu hết các hoạt động quân sự của Mỹ trong những thập kỷ tiếp theo. Mặc dù bị M2 Bradley vượt qua phần lớn về cả việc sử dụng và hoạt động, các biến thể của M113 vẫn tiếp tục hoạt động cho đến ngày nay.

Tuy nhiên, M113 được chế tạo cho một thế hệ chiến đấu khác và cấu hình AMPV được phát triển gần đây nhằm tăng đáng kể khả năng vận chuyển của Binh lính. Năm biến thể của AMPV - xe đa dụng, xe chỉ huy sứ mệnh, xe chở đạn cối và phương tiện sơ tán và điều trị y tế - có thể tích bên trong nhiều hơn gần 80% so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời có sức mạnh và khả năng sống sót cao hơn đáng kể. Hệ thống làm mát và điện cũng được nâng cấp để phù hợp với các nâng cấp hiện tại và trong tương lai.

BAE Systems hiện đang sản xuất chương trình AMPV với tỷ lệ thấp và đã phân phối ít nhất một trong số năm biến thể được thiết kế cho dòng xe này.

Bill Sheehy, giám đốc chương trình AMPV tại BAE Systems cho biết: “Dòng xe AMPV sẽ mang lại khả năng vô song trên chiến trường và đã chứng minh khả năng sống sót vượt trội và khả năng bảo vệ lực lượng cũng như sự linh hoạt và tăng trưởng trong tương lai”.

AMPV hoàn toàn mới là phương tiện chiến đấu theo dõi đầu tiên được chế tạo từ đầu cho Quân đội Hoa Kỳ trong hơn hai thập kỷ. Dòng xe cơ động và có khả năng sống sót cao giải quyết nhu cầu quan trọng để thay thế những chiếc M113 và cung cấp những cải tiến đáng kể về sức mạnh, tính cơ động, khả năng tương tác và khả năng sống sót cho Đội chiến đấu của Lữ đoàn Thiết giáp so với dòng xe kế thừa.

www.Uviet.net