Android 12 loại bỏ các tùy chọn phông chữ và hình dạng biểu tượng trong menu chủ đề Material You

Ngày:25/07/2021  
Android 12 đang phát triển một số tùy chọn tùy chỉnh cho những người dùng khác.

Nội dung chính

  • Người dùng đã nhận thấy rằng một số tùy chọn tùy chỉnh nhất định đã bị thiếu trong bản Android 12 beta.
  • Nhận xét trên Công cụ theo dõi vấn đề của Google xuất hiện để xác nhận việc xóa các tính năng này.
  • Android 12 beta đang đạt đến sự ổn định của nền tảng, có nghĩa là mọi thứ sẽ là cuối cùng.

Android 12 đã gần kết thúc, nhưng một số người dùng không quá hài lòng với một thay đổi được thực hiện để loại bỏ một số tùy chọn tùy chỉnh có lợi cho những người khác.

XDA-Developers đã phát hiện một chuỗi trong Trình theo dõi vấn đề của Google, làm nổi bật việc thiếu Kiểu tùy chỉnh trong menu Hình nền và kiểu Pixel. Đơn khiếu nại nói rằng các tùy chọn tùy chỉnh "hầu như không có" và thay đổi kiểu này "đã phá hủy rất nhiều sức hấp dẫn của điện thoại Android và Google thuần túy."

Những người khác đã tán thành, đồng ý với đơn khiếu nại, nhưng một nhận xét từ Google có thể đã cung cấp lời cuối cùng về vấn đề này:

Các tính năng kiểu tùy chỉnh (phông chữ, hình dạng biểu tượng, gói biểu tượng và màu nhấn) trong R đang được thay thế bằng tính năng chủ đề động mới mà chúng tôi đang giới thiệu trong S.

Chúng tôi thấy tính năng chủ đề "động mới" hiện đại và thông minh hơn. Một trải nghiệm đơn giản và thú vị mà chúng tôi hy vọng tất cả người dùng có thể tận hưởng.
Có vẻ như Google đang hướng tới một giao diện thống nhất và nhất quán hơn cho Android 12, điều mà chúng tôi đã lưu ý trong hướng dẫn về cách tùy chỉnh chủ đề điện thoại của bạn trong Android 12. Theo nghĩa đó, không quá ngạc nhiên khi Google loại bỏ các tùy chọn này, nhưng dễ hiểu là người dùng không quá hài lòng với sự thay đổi này.

Android được biết đến với khả năng tùy biến, cho phép chủ sở hữu của những chiếc điện thoại Android tốt nhất ít nhiều thêm vào sự tinh tế của riêng họ. Mặc dù chủ đề Material You mới giúp làm sạch giao diện tổng thể của Android, nhưng thật không may, nó phải trả giá bằng các tùy chọn tùy chỉnh chi tiết hơn được giới thiệu trên Pixels trong Android 10.

Với việc Android 12 Beta 3 đã ra mắt và nền tảng đạt được sự ổn định với bản beta tiếp theo, có vẻ như Google sẽ không giới thiệu lại các tính năng này trước khi phát hành cuối cùng. Tuy nhiên, có thể một lúc nào đó họ có thể quay lại nếu có đủ số lượng người dùng phàn nàn.