An Giang khởi tố tài xế về từ Bình Điền làm lây lan dịch Covid

Ngày:13/07/2021  
Tài xế về từ Bình Điền làm lây lan dịch Covid Ở An Giang vừa qua đã bị các cơ quan chức năng địa phương khởi tố.

Trong vòng 5 ngày qua, Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố 2 vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” trên địa bàn huyện.



Cụ thể, vào lúc 13h30' ngày 08/07, tài xế tên Nguyễn Trung Quân (31 tuổi, tạm trú tại ấp Bình Chánh 2, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đến Trung tâm Y tế huyện Châu Phú xét nghiệm và có kết quả dương tính với Sars CoV-2.

Qua điều tra dịch tể xác định, trước đó Quân đã chở cá đến nhiều nơi ngoài tỉnh, trong đó có chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh). Sau khi về huyện Châu Phú, Quân tiếp xúc với nhiều người, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Tính đến chiều ngày 12/07, đã truy vết được 30 F1, trong đó có 9 ca dương tính; 122 (F2) và 120 (F3) liên quan đến tài xế này.
Trước đó, vào ngày 7/7 Công an TP Long Xuyên cũng đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến tài xế Nguyễn Văn Móm. Sau khi các đối tượng có liên quan đã điều trị khỏi bệnh và hết thời hạn cách ly sẽ tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng này để điều tra, xác minh để xử lí nghiêm theo pháp luật.

www.Uviet.net