Ủy ban Chiếm hữu Hạ viện Hoa Kỳ muốn cắt giảm mua sắm vũ khí siêu thanh của Không quân

Ngày:13/07/2021  
Theo Inside Defense, Tiểu ban Quốc phòng Hạ viện là một tiểu ban thường trực trong Ủy ban Chiếm hữu Hạ viện Hoa Kỳ đang khuyến nghị cắt giảm chi tiêu cho việc mua sắm vũ khí siêu thanh tầm xa, có khả năng sát thương lớn của Không quân Mỹ.



Tất cả đã nói, Ủy ban chiếm hữu đề xuất cắt giảm ngân sách mua sắm vũ khí siêu thanh lên 44 triệu đô la trong năm tài chính 2022.

Inside Defense báo cáo rằng mức giảm được khuyến nghị tương đương với khoảng bốn tên lửa Vũ khí Phản ứng Nhanh (ARRW) được phóng từ trên không, theo báo cáo kèm theo sự đánh dấu của tiểu ban quốc phòng Dịch vụ Vũ trang Hạ viện về dự luật quốc phòng năm tài chính 2022.

Chương trình ARRW là một dự án tạo mẫu nhanh nhằm cung cấp khả năng vũ khí siêu thanh thông thường cho Warfighter vào đầu những năm 2020. Hệ thống vũ khí được thiết kế để cung cấp cho các chỉ huy chiến đấu khả năng tiêu diệt các mục tiêu có giá trị cao, nhạy cảm với thời gian.



ARRW cũng sẽ mở rộng khả năng của các hệ thống vũ khí tấn công chính xác bằng cách cho phép các cuộc tấn công phản ứng nhanh chống lại các mục tiêu trên đất liền được bảo vệ nghiêm ngặt.

Vũ khí siêu thanh cung cấp khả năng sống sót và giá cả phải chăng sẽ vượt qua khoảng cách trong môi trường tranh chấp bằng cách sử dụng tốc độ, độ cao và khả năng cơ động cao. Chúng khuếch đại nhiều thuộc tính bền bỉ của không quân - tốc độ, tầm bắn, tính linh hoạt và độ chính xác.
www.Uviet.net